Bệnh viện 199 khám và cấp phát thuốc cho người dân Hòa Phú

Thứ Bảy, 12/01/2019, 21:57

Ngày 12-1, Bệnh viện 199 (Bộ Công an) đã phối hợp với UBND xã Hòa Phú tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân địa phương. Ngay từ sáng sớm, rất nhiều người dân, trong đó có nhiều đồng bào dân tộc Cơ Tu đã đến để được tư vấn y tế và khám, chữa bệnh.


Đoàn y bác sĩ của Bệnh viện 199 lần này đến với xã Hòa Phúc gồm 24 người, bao gồm nhiều chuyên khoa như cấp cứu, nội tiêu hóa, nội tim mạch, mắt, y học cổ truyền....do Đại tá, bác sĩ Nguyễn Văn Đăng, Phó Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn.

Đông đảo người dân đến chờ tới lượt được khám bệnh

Ông Nguyễn Tân, Chủ tịch UBND xã Hòa Phú cho biết khi được thông báo có đoàn y bác sĩ Bệnh viện 199 về thăm khám và phát thuốc điều trị bệnh miễn phí, các hộ dân rất phấn khởi. Nhiều trường hợp trước đây đã được đoàn y bác sĩ thiện nguyện của bệnh viện về thăm khám, điều trị khỏi bệnh nên rất tin tưởng, tiếp tục đến để được thăm khám, đồng thời còn rủ người thân, xóm giềng cùng đi.


“Có các bác sĩ Công an về khám bệnh chúng tôi mừng lắm. Trước đây tôi bị bệnh nhưng tự dùng lá cây nấu uống không dám đến bệnh viện vì sợ tốn nhiều tiền và ngại khi bác sĩ khám bệnh. Nay nghe em dâu rủ đi khám, nên tôi mới đi. Khám rồi được bác sĩ cho thuốc và dặn dò ân cần lắm. Lần sau nếu đoàn bác sĩ còn về thì tôi sẽ tiếp tục đến khám chứ không ngại nữa”- một phụ nữ trung niên người dân tộc Cơ Tu cho biết.

Theo bác sỹ Nguyễn Văn Đăng, do đời sống kinh tế còn khó khăn nên người dân ở vùng núi Hòa Phú chưa quan tâm đến việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, khi có bệnh nặng mới đến cơ sở y tế. Vì vậy, qua hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, chúng tôi muốn giúp người dân kiểm tra, phát hiện sớm và điều trị bệnh tật kịp thời mà không phải lo tốn tiền. 

Trong quá trình thăm khám, đoàn y bác sĩ cũng tư vấn cho người dân giữ gìn vệ sinh trong ăn ở để bảo vệ sức khỏe, chống những bệnh tật thông thường dễ mắc phải do khí hậu khắc nghiệt và điều kiện vệ sinh kém. Người dân cũng được tư vấn phòng chống các dịch bệnh như sốt xuất huyết, nhiễm giun sán, không lạm dụng thuốc kháng sinh... “Qua thăm khám, nếu phát hiện bệnh nhân cần nhập viện điều trị, chúng tôi cũng tư vấn và sẵn sàng hỗ trợ”- bác sỹ Đăng chia sẻ.
Sau khi khám bệnh, người dân được phát thuốc miễn phí và tư vấn về sức khỏe

Trong một buổi sáng, đoàn đã thăm khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 200 trường hợp. Theo kế hoạch, trong năm 2019, Bệnh viện sẽ tổ chức nhiều đoàn y bác sĩ về vùng sâu vùng xa ở các tỉnh miền Trung để khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo.

  



Thân Lai
.
.