Bệnh viện 199 Bộ Công an: Nhiều cố gắng phục vụ người bệnh

Thứ Ba, 01/12/2009, 15:54
Bác sĩ Nguyễn Thị Loan, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện 199 Bộ Công an cho biết: Bệnh viện được thành lập từ tháng 6/1999, song mãi đến tháng 4/2004, bệnh viện mới chính thức đi vào hoạt động.

Đảng ủy Ban Giám đốc bệnh viện luôn xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị là chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ khu vực miền Trung, Tây Nguyên và nhân dân trong khu vực, đồng thời chăm sóc sức khỏe và khám bệnh cho các đối tượng chính sách là thương binh Công an, mẹ Việt Nam Anh hùng, cấp phát thuốc cho đồng bào các dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa.

Với một tập thể các y, bác sĩ, công nhân viên chức của bệnh viện luôn đoàn kết, có phẩm chất đạo đức cao cả của người thầy thuốc luôn tận tụy phục vụ người bệnh, nên hàng năm bệnh nhân đến khám và điều trị ở Bệnh viện 199 ngày càng đông.

Bác sỹ Nguyễn Thị Loan, Phó Giám đốc Bệnh viện 199 thường xuyên kiểm tra công tác khám và điều trị bệnh nhân tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Năm 2008, số bệnh nhân vào bệnh viện điều trị là 3.378 lượt người thì đến tháng 11 năm nay bệnh viện đã thu dung tới gần 5 nghìn lượt bệnh nhân vào điều trị trong bệnh viện. Bên cạnh việc điều trị bệnh nhân tại bệnh viện và tổ chức các đợt hoạt động nhân đạo khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo, bệnh viện còn phối kết hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn TP Đà Nẵng thực hiện các chương trình phòng chống bệnh dịch như phòng chống lao quốc gia, phòng chống dịch cúm A/H1N1 theo kế hoạch của Bộ Y tế.

Cùng với đó, bệnh viện chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học cho cán bộ y, bác sĩ. Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Định - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cho biết, từ đầu năm 2009, bệnh viện đã cử 7 bác sĩ đa khoa, cử nhân đại học và cao đẳng đi đào tạo tại các trường ngoài ngành, 4 bác sĩ học tập nâng cao trình độ chuyên môn tại bệnh viện nước ngoài... Công tác nghiên cứu khoa học, hậu cần, kỹ thuật được chú ý... Tất cả vì mục tiêu nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh cho bệnh nhân

Quốc Nhu
.
.