Nhiều bác sĩ Công an xung phong chi viện cho Đà Nẵng

Thứ Năm, 06/08/2020, 16:18
Nhằm hỗ trợ Bệnh viện 199 trong giai đoạn tăng cường tiếp nhận, điều trị bệnh nhân từ tuyến cơ sở và các bệnh viện khác tạm phong tỏa chuyển sang, Bệnh viện 198 tại Hà Nội đã cử một tổ bác sĩ có sức khỏe và chuyên môn cao vào Đà Nẵng hỗ trợ cho Bệnh viện 199.

Sau khi có báo cáo xin hỗ trợ nhân lực từ Bệnh viện 199, Bộ Công an đã chỉ đạo Bệnh viện 198 (trực thuộc Bộ, đóng tại Hà Nội) cử một tổ bác sĩ vào Đà Nẵng làm nhiệm vụ. 

Tổ có 4 người, gồm Đại úy, bác sĩ Nguyễn Quang Huy, chuyên khoa gây mê hồi sức; Thượng úy, bác sĩ Nguyễn Anh Đức, khoa Ngoại chấn thương; Đại úy Trần Nam Long, Đại úy Nguyễn Tiến Mạnh, bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp. 

Đây đều là những bác sĩ trẻ, có năng lực, giàu nhiệt huyết. Dù tất cả đều có gia đình, có con nhỏ, có người phải chăm sóc bố mẹ già. Nhưng biết Bệnh viện 199 đang cần, các bác sĩ trẻ đã đăng ký, tình nguyện lên đường.

“Để chia sẻ khó khăn với Bệnh viện 199, lãnh đạo Bệnh viện 198 đã quyết định cử đội ngũ y bác sĩ hỗ trợ. Chúng tôi và nhiều y bác sĩ đã xung phong tình nguyện vào Đà Nẵng. Bước đầu, lãnh đạo Bệnh viện 198 cử tôi và 3 đồng chí vào trước, tùy theo nhu cầu thực tế sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng hỗ trợ”- Đại úy Trần Nam Long thông tin.
Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện 199

“Chúng tôi không ngại xa gia đình, không ngại vất vả hay lo lắng khi đến địa phương đang, chỉ mong được trực tiếp góp sức cùng các đồng đội, đồng nghiệp ở Bệnh viện 199 làm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19”- Đại úy, bác sĩ Nguyễn Quang Huy chia sẻ.

Bác sĩ Trương Xuân Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp Bệnh viện 199 cho biết ngay sau khi đến Đà Nẵng, tổ bác sĩ đã được bố trí tại các khoa khám chữa bệnh phù hợp với chuyên môn và nhanh chóng bắt tay vào công việc. Đồng thời, Bệnh viện cũng điều động một y sĩ điều dưỡng đến Bệnh viện dã chiến số 1 tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang để chăm sóc bệnh nhân COVID-19.

“Chúng tôi rất trân trọng việc Bệnh viện 198 cử đội ngũ bác sĩ vào Đà Nẵng hỗ trợ Bệnh viện 199. Đó không chỉ là sự giúp đỡ, chia sẻ mà còn là nghĩa tình đồng chí, đồng đội, là sự tương thân tương ái giữa các bệnh viện của Bộ Công an”- Đại tá, tiến sĩ Quách Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện 199 cảm kích.

Tình dịch COVID-19 tại Đà Nẵng vẫn diễn biến phức tạp. Đến nay có đến 6 bệnh viện xuất hiện tình trạng lây nhiễm phải phong tỏa, tạm dừng đón bệnh nhân mới. Để Sở Y tế TP Đà Nẵng đã yêu cầu Bệnh viện 199 (Bộ Công an, đóng tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng) tham gia vào hệ thống các bệnh viện tuyến cuối  để hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến cơ sở.

Bệnh viện 199 là 1 trong 4 cơ sở y tế tại Đà Nẵng được cấp phép xét nghiệm SARS-CoV2

Bệnh viện 199 cũng tiếp nhận điều trị cho 33 bệnh nhân chạy thận nhân tạo từ Bệnh viện C và các bệnh nhân khác từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển sang. Hiện Bệnh viện 199 đã bổ sung số giường bệnh lên hơn 500 giường để đáp ứng nhu cầu tiếp nhận, điều trị nội trú.

Với sự giúp đỡ của Viện Pasteur TP HCM, ngày 5/8 vừa qua, Bệnh viện 199 cũng đã đưa vào hoạt động hệ thống máy Realtime PCR để xét nghiệm SARS-CoV2 . Đây là 1 trong 4 cơ sở y tế được tại Đà Nẵng được Bộ Y tế cấp phép xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp Realtime- PCR 


Thân Lai
.
.