Bệnh viện 19-8: Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ

Thứ Năm, 02/12/2010, 11:08
Chiều 1/12, Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an) đã kết thúc sau 2 ngày diễn ra. Đây là hội thi thao diễn các đề tài, kỹ thuật mới, nhằm nâng cao chất lượng khám, chẩn đoán, điều trị và chăm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và người bệnh.

Có 23 kíp thực hiện các đề tài thuộc nhiều lĩnh vực, chuyên khoa khác nhau tham dự hội thao, như một cuộc biểu dương sức sáng tạo của lực lượng trẻ trong lĩnh vực y tế của Bộ Công an...

Ban Giám khảo do PGS.TS Trần Minh Đạo, Giám đốc Bệnh viện 19-8 làm Trưởng ban và các thành viên là 4 Phó Giám đốc Bệnh viện đã làm việc nghiêm túc khách quan, để chọn ra những đề tài xuất sắc nhất hội thao. Hội thi đã có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 18 giải Khuyến khích.

 

Kíp kỹ thuật Khoa Ung bướu đang thao tác.

Với những sáng tạo độc đáo, mang lại hiệu quả kinh tế cho người bệnh và cả Bệnh viện, đề tài "Kỹ thuật sinh thiết phổi xuyên thành ngực dưới hướng dẫn của chụp cắt lớp vi tính bằng thiết bị dẫn của đường tự tạo" của nhóm kỹ thuật Khoa Ung bướu đã được trao giải Nhất. Giải Nhì thuộc về đề tài kỹ thuật mổ quặm của Khoa Mắt và đề tài "Ứng dụng giá treo tự tạo trong nội soi điều trị các bệnh lý về khớp vai" của Khoa Ngoại 1.

PGS.TS Bùi Ngọc Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện, cho biết: Nhiều kỹ thuật mới lần đầu tiên được áp dụng, đã mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác khám, chữa bệnh. 4 đề tài đoạt giải cao của hội thao sẽ được lựa chọn tham dự Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội vào đầu năm 2011

Thanh Hằng
.
.