Bế giảng Lớp đào tạo Cao cấp lý luận chính trị Khóa I

Thứ Năm, 12/09/2019, 16:10

Ngày 12-9, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức lễ bế giảng Lớp đào tạo Cao cấp lý luận chính trị khóa I, hình thức tập trung, niên khóa 2018-2019.


Tới dự buổi lễ có các đồng chí PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc Gia Hồ Chí Minh; đồng chí Vũ Văn Vượng, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương; Thiếu tướng Nguyễn Văn Ly, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an; Thiếu tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND; đại diện các đơn vị chức năng của Ban Tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Công an và Học viện ANND.

Các đại biểu tham dự lễ bế giảng Lớp Cao cấp lý luận chính trị Khóa I

Xuất phát từ nhu cầu đào tạo Cao cấp lý luận chính trị của ngành Công an và năng lực đào tạo của các cơ sở đào tạo trong CAND, ngày 28-12-2017, Ban Bí thư đã có kết luận số 25 về việc giao quyền đào tạo và xác nhận trình độ Cao cấp lý luận chính trị đối với Bộ Quốc phòng và Bộ Công an. Học viện ANND được chọn là một trong 3 cơ sở đào tạo trong CAND vinh dự được Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Công an tin tưởng giao quyền đào tạo và xác nhận trình độ Cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ Công an. 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Ly, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo phát biểu tại buổi lễ

Lớp đào tạo Cao cấp lý luận chính trị Khóa I, hình thức tập trung, niên khóa 2018-2019 mở tại Học viện ANND theo quyết định số 3847 ngày 31-7-2018 của Bộ trưởng Bộ Công an có 50 học viên. Các học viên tham gia lớp học đều là những cán bộ Công an có đủ tiêu chuẩn, điều kiện học Cao cấp lý luận chính trị theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Công an. 

Thiếu tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND trao bằng tốt nghiệp cho các học viên

Lớp Cao cấp lý luận chính trị khóa I- niên khóa 2018-2019 được đào tạo theo hình thức tập trung trong vòng 8 tháng, từ tháng 11-2018 đến tháng 6-2019 theo đúng chương trình đào tạo Cao cấp lý luận chính trị do Bộ Công an ban hành. Mục tiêu của lớp học nhằm cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản, hệ thống, hiện đại và thực tiễn về lý luận chính trị; có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và sự nghiệp cách mạng; vận dụng kiến thức đã học để lãnh đạo, quản lý, thực hiện nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu công tác bảo vệ An ninh quốc gia- trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới. 

Thiếu tướng Lê Ngọc An, Phó Giám đốc Học viện ANND trao bằng tốt nghiệp cho các học viên

Đặc biệt, trong mỗi môn học, ngoài việc truyền đạt các kiến thức theo khung chương trình đào tạo Cao cấp lý luận chính trị của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, học viên còn được trang bị bổ sung các chuyên đề đặc thù của lực lượng Công an; được tổ chức đi nghiên cứu thực tế môn học và thực tế cuối khóa học tại các địa bàn trọng điểm nhằm giúp học viên củng cố; vận dụng những kiến thức đã được học trong chương trình vào công tác thực tiễn, nghiên cứu; gắn lý luận với thực tiễn công tác. Kết thúc khóa học, có 100% học viên được cấp bằng tốt nghiệp Cao cấp lý luận chính trị. Trong số này, có 26 học viên đạt loại giỏi, 24 học viên đạt loại khá và 1 học viên đạt thành tích cao nhất trong học tập, rèn luyện được Ban giám đốc Học viện tặng giấy khen.

Các đại biểu với học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị Khóa I-niên khóa 2018-2019

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Ly, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo giúp đỡ, tạo điều kiện của Ban Tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đối với Bộ Công an nói chung, Học viện ANND nói riêng trong suốt quá trình tổ chức khóa đào tạo Cao cấp lý luận chính trị khóa I-niên khóa 2018-2019 từ việc triển khai xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo và tổ chức giảng dạy, quản lý lớp đào tạo. Lãnh đạo Cục Đào tạo cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ, đồng hành của Ban Tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh để  có thể tổ chức thành công các khóa đào tạo Cao cấp chính theo chỉ tiêu và yêu cầu mà Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Công an tin tưởng giao cho Học viện ANND trong các khóa đào tạo tiếp theo.

Các học viên tham dự lễ bế giảng



Huyền Thanh
.
.