Báo điện tử CAND: Ngày càng khẳng định uy tín và vị thế

Thứ Tư, 23/11/2016, 08:02
12 năm rèn luyện và trưởng thành, với tiêu chí "Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời", đổi mới liên tục và sáng tạo, Báo điện tử CAND ngày càng khẳng định được uy thế và uy tín, trở thành một trong những tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam... 


Sau một thời gian chuẩn bị, ngày 23-11-2004, trang tin điện tử tổng hợp http://www.cand.com.vn đã chính thức hòa mạng trên xa lộ Internet. Trung tướng Nguyễn Văn Tính, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương (nay là Ban Tuyên giáo Trung ương)... đã dự lễ ra mắt CAND điện tử.

12 năm rèn luyện và trưởng thành, Báo điện tử CAND, với tiêu chí "Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời", CAND ngày càng khẳng định được uy tín và vị thế, trở thành một trong những tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam... 

Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong cuộc cách mạng thông tin, với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các loại hình báo chí, thời gian qua Đảng ủy - Ban Biên tập Báo CAND đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt, mang tính đột phá nhằm xây dựng CAND thành một tờ báo điện tử có "thương hiệu" trong "làng" báo chí cách mạng.

Thượng tướng, Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND và Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND thực hiện nghi thức ra mắt Báo điện tử CAND tiếng Anh.

Trung tướng Nguyễn Văn Tính, Thứ trưởng Bộ Công an và các đại biểu dự Lễ ra mắt Báo điện tử CAND (23/11/2004).
Đại tá, nhà văn Nguyễn Hữu Ước (nay là Trung tướng) - Tổng biên tập Báo CAND phát biểu tại Lễ ra mắt Báo điện tử CAND (ngày 23/11/2004).
Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập và cán bộ, phóng viên Báo điện tử CAND.

Dưới hình thức báo điện tử đa phương tiện, giao diện Báo điện tử CAND được thiết kế theo hướng hiện đại, thân thiện hơn. Hệ thống server, đường truyền và các hạ tầng kỹ thuật hiện đại được đầu tư mới, hiện đại đủ sức đáp ứng yêu cầu phát triển của báo điện tử trong bối cảnh mới. 

Hiện nay, Báo điện tử CAND có 6 chuyên trang: CAND online, An ninh Thế giới, Cảnh sát toàn cầu, An ninh Thế giới giữa tháng cuối tháng, Văn nghệ Công an và Báo điện tử CAND tiếng Anh.

Ban biên tập Báo CAND xác định, Báo điện tử CAND trước hết phải là tờ báo của lực lượng Công an nhân dân, là diễn đàn của quần chúng nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh trật tự. Là tờ báo của lực lượng CAND với thế mạnh về các mặt về an ninh trật tự, về tường thuật các vụ án nhưng với tiêu chí "Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời", ngay từ khi ra đời, tin bài phản ánh các nhân tố tích cực vẫn là dòng chủ lưu trên báo điện tử CAND. 

Phóng viên Báo điện tử CAND tác nghiệp.
Báo điện tử CAND tổ chức giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh các trường CAND năm 2016.

Báo điện tử CAND làm tốt công tác tuyên truyền cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt; là một trong những tờ báo đi đầu trong đấu tranh chống quan điểm, luận điệu sai trái, chống diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; tích cực tuyên truyền những phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm để người dân hiểu biết và cảnh giác... cập nhật liên tục, khách quan, đa dạng, nhiều chiều các vấn đề thời sự nóng bỏng, gai xước, thậm chí là vấn đề được coi "nhạy cảm".

Các cuộc giao lưu trực tuyến, đặc biệt là tư vấn tuyển sinh vào các trường CAND hằng năm đều được dư luận đánh giá cao, thu hút hàng triệu người truy cập. Hiện nay, lượng truy cập Báo điện tử CAND từ 15 - 20 triệu page view/tháng. Đặc biệt đã xây dựng được số lượng độc giả đọc ổn định gần 1 triệu người ở mọi miền Tổ quốc và 70 quốc gia trên thế giới...

Lượng độc giả Báo điện tử CAND trong cùng một thời điểm
Fanpage của Báo CAND hiện có gần 300.000 fan, với sự tương tác rất lớn giữa Báo điện tử CAND và độc giả. Nhiều bài viết có hàng chục ngàn lượt chia sẻ...

12 năm một chặng đường quá ngắn so với lịch sử vẻ vang 70 năm xây dựng, rèn luyện và trưởng thành của đại gia đình Báo CAND, kỷ niệm "ngày sinh nhật" là một dịp để chúng tôi nhìn lại mình; để tri ân sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, trực tiếp là Tổng cục Chính trị CAND; sự phối hợp giúp đỡ của các đơn vị, Công an địa phương; các bộ, ngành, đoàn thể quần chúng, các bạn đồng nghiệp đặc biệt là các bạn độc giả, luôn song hành, cổ vũ, động viên trong mỗi sự trưởng thành, lớn mạnh của Báo CAND.

Những người làm Báo điện tử CAND nguyện phấn đấu hết mình; tiếp tục đổi mới chính mình, mạnh dạn có những bước đi đột phá; giữ vững tiêu chí "Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời"; là một tờ báo là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an; là tiếng nói của quần chúng nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh trật tự. 

Hiện nay Báo điện tử CAND là một trong 10 Ban và Cơ quan đại diện của Báo CAND. Với 17 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, tuổi đời trung bình trẻ, nhiệt huyết, có 2 thạc sĩ, 16 cử nhân, kỹ sư, 6 cán bộ có bằng đại học ngoại ngữ...

Phát triển đi đôi với quản lý hiệu quả theo hướng tăng cường sự tương tác với bạn đọc. Hiện Fanpage của Báo điện tử CAND mặc dù mới chỉ được lập từ tháng 3-2016, nhưng đến nay đã đạt lượng fan (like) 300.000 người. 
Hoa Tuyết Lan
.
.