Báo chí CAND giao lưu và giao ước thi đua nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6

Thứ Bảy, 20/06/2009, 17:19
Lần đầu tiên, cuộc hội ngộ của lãnh đạo, phóng viên 17 đơn vị báo chí trong lực lượng CAND đã diễn ra tại Trường Đại học PCCC vào tối 18/6, khiến không khí ở ngôi trường này tưng bừng hiếm thấy.

Hàng trăm sinh viên của Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân, Trường Đại học PCCC và học sinh Trường Trung học CSND 1 đã có mặt để được cùng các nhà báo gặp gỡ, trao đổi trong chương trình "Giao lưu báo chí và giao ước thi đua nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6".

Với sự quan tâm dành cho báo giới trong lực lượng, các đồng chí Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên TW Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, UVTV Hội Nhà báo Việt Nam; Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND, lãnh đạo các cơ quan báo chí CAND, cùng nhiều sĩ quan cao cấp đại diện nhiều đơn vị đã đến dự. Dẫn chương trình đặc biệt này là Đại tá, nhà thơ Hồng Thanh Quang, Phó Tổng biên tập Báo CAND - Chuyên đề ANTG và nữ sinh viên Trường ĐH PCCC Hồng Linh.

Những năm qua, báo chí CAND đã thực sự tạo được chỗ đứng trong làng báo và với công chúng. Mỗi tờ báo đã đem đến cho bạn đọc một diện mạo riêng, một sắc thái riêng, với những thông tin đầy đủ và chính xác. 17 tờ báo và tạp chí của lực lượng CAND đã có lượng phát hành lớn, là ghi nhận về bước phát triển mạnh mẽ, bắt kịp xu thế thời đại của báo chí CAND. Không chỉ có lực lượng hùng hậu, đội ngũ những người làm báo CAND còn là những cây bút ngày càng trưởng thành và được khẳng định qua các giải thưởng ở các giải báo chí quốc gia.

Buổi "Giao lưu báo chí và giao ước thi đua nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6" là lần đầu tiên các sinh viên của một số trường Công an được trực tiếp trao đổi với những người làm báo trong ngành.

Đại tá, TS. Phạm Văn Miên, Phó Tổng Biên tập Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Đại tá Trần Minh Thư, Tổng Biên tập Tạp chí CAND là những vị khách mời đầu tiên, đã làm ấm không khí bằng sự cởi mở, gần gũi và những tâm sự chân tình. Là sĩ quan an ninh, đồng thời là nhà báo lâu năm, Đại tá Phạm Văn Miên đã bày tỏ niềm tin tưởng vào thế hệ trẻ trong việc tiếp sức lớp người đi trước, đảm nhận những vị trí xứng đáng trong lực lượng Công an.

Với câu hỏi "làm thế nào để hoàn thành tốt nhiệm vụ" mà các bạn trẻ đặt ra, Đại tá Phạm Văn Miên chia sẻ: "Trước hết, Báo quan tâm củng cố đội ngũ phóng viên, biên tập viên, vì họ chính là những người quyết định chất lượng các ấn phẩm của báo. Lãnh đạo báo luôn chú trọng công tác trau dồi phẩm chất đạo đức, quan điểm chính trị, nâng cao tay nghề cùng với bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ Công an cho phóng viên. Để tờ báo có sức hấp dẫn, Báo CAND thường xuyên thay đổi nội dung và bám sát các yêu cầu cuộc sống."

Đại tá, TS. Phạm Văn Miên chân thành: "Để trở thành nhà báo giỏi là cực khó, đòi hỏi phải say mê, khổ luyện, cùng với năng khiếu thiên bẩm. Nhưng dù làm báo hay làm lãnh đạo, đều phải luôn lao động hết mình, nhiệt huyết, tỉnh táo và dũng cảm".

Đại tá Trần Minh Thư lại "bật mí" cách thức thu hút bạn đọc của Tạp chí CAND là "vấn đề đặt ra luôn mới, cách thể hiện hấp dẫn và mở ra được diễn đàn trao đổi". Sôi nổi và dí dỏm, Tổng Biên tập Báo An ninh Thủ đô, Thượng tá Đào Lê Bình đã không chỉ làm ngạc nhiên khán giả bằng ca khúc trữ tình "Chảy đi sông ơi", mà còn mang đến cho khán giả không khí ấm áp bằng việc chia sẻ bí quyết tạo nên thương hiệu riêng với lượng độc giả đông đảo ở Hà Nội và nhiều địa phương: "Tính chuyên ngành sâu sắc, tính xã hội mở rộng, coi an ninh là cái gốc của mọi vấn đề và tiêu chí làm báo là "Chất lượng như cuộc sống".

Chung quan điểm với đồng nghiệp, Tổng Biên tập Báo Công an TP Hồ Chí Minh, Thượng tá Đặng Xuân Dũng nhấn mạnh khía cạnh mà Báo Công an TP Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng: Đó là bản lĩnh và nhạy cảm chính trị với câu hỏi được đặt ra trước mọi vấn đề: Viết cho ai, để làm gì? Chính điều đó đã giúp những người làm Báo Công an TP Hồ Chí Minh vững vàng bước qua những những ranh giới khó khăn nhất.

Lãnh đạo Báo Công an TP Đà Nẵng, Báo Công an Nghệ An, An ninh Hải Phòng, các tạp chí, đều bày tỏ quan điểm về làm tờ báo của mình là nhân văn, chính xác, đầy đủ và kịp thời. Dù mỗi tờ báo CAND có cách tiếp cận công chúng riêng, sự độc đáo riêng, nhưng cái đích cuối cùng đều là vì sự nghiệp an ninh quốc gia, TTATXH, vì nhân dân, vì cuộc sống tốt đẹp.

Tại buổi giao lưu, lãnh đạo của 17 đơn vị báo chí trong lực lượng CAND đã cùng nhau ký kết giao ước thi đua với nội dung chính: Không ngừng nâng cao chất lượng bài viết về đề tài ANTT; xây dựng mỗi cơ quan báo là một cơ quan văn hóa, có nếp sống văn minh lành mạnh, đoàn kết và trong sạch, vững mạnh.

Các nhà báo hết sức phấn khởi khi trong ngày kỷ niệm Báo chí Cách mạng Việt Nam, Trung tướng Trần Đại Quang đã thay mặt lãnh đạo Bộ Công an biểu dương và chúc mừng thành tích của đội ngũ báo chí CAND đạt được thời gian qua, trong đó đồng chí Thứ trưởng nêu rõ: Báo chí CAND đã chủ động và tích cực đổi mới, có bước tiến bộ và trưởng thành rõ rệt. Nội dung thông tin phong phú, đa dạng, phản ánh thực tiễn sinh động của cuộc chiến đấu trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH và xây dựng lực lượng CAND.

Thứ trưởng Trần Đại Quang; đồng chí Tạ Ngọc Tấn, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản và Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND chứng kiến các đơn vị báo chí CAND ký kết giao ước thi đua (Ảnh: Duy Hiển).

Trung tướng Trần Đại Quang cũng chỉ đạo: Báo chí CAND cần chủ động và tích cực trong tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, thể hiện rõ vai trò là báo chí cách mạng, đồng thời, không ngừng cải tiến nội dung và hình thức; thường xuyên nêu các tấm gương điển hình trong lực lượng CAND, đồng thời phê phán lối sống tha hóa, biến chất, góp phần xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch; nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên về mọi mặt...

Trung tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an sẽ tiếp tục tạo điều kiện để báo chí CAND hoàn thành nhiệm vụ; tháo gỡ khó khăn vướng mắc, xây dựng các quy định về chế độ chính sách, đầu tư trang thiết bị cho các nhà báo và đơn vị báo chí, đảm bảo báo chí CAND từng bước tiến kịp sự phát triển công nghệ thông tin trên thế giới.

Nói tới sự thành công của đêm giao lưu không thể không nhắc tới sự đóng góp quan trọng của Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là những tiết mục văn nghệ hết sức  sôi động, ấn tượng của thầy trò nhà trường

Thanh Hằng
.
.