Báo CAND tri ân các liệt sĩ trong hành trình về nguồn tại Quảng Trị

Thứ Bảy, 14/04/2018, 11:28
Sáng 14-4, gần 100 đồng chí là lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ (CBCS), công nhân viên đại diện cho những người làm Báo Công an nhân dân (CAND) đã tham gia hoạt động về nguồn tại Quảng Bình, Quảng Trị nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
 


Đoàn do Thiếu tướng, Tổng Biên tập Báo CAND Phạm Văn Miên làm Trưởng đoàn. Cùng tham dự hoạt động về nguồn có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập, các phóng viên, biên tập viên, công nhân viên Báo CAND. 

Vượt qua 600 km từ Thủ đô Hà Nội vào mảnh đất Quảng Trị - nơi từng được ví là “miền đất lửa”, lưu giữ nhiều di tích, chứng tích lịch sử về cuộc chiến tranh chống Mỹ đầy khó khăn, gian khổ của dân tộc. 

Điểm đến đầu tiên trong hành trình về nguồn của những người làm Báo CAND là Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn và Nghĩa trang Đường 9 Nam Lào. 

Đoàn dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Tại đây, đoàn đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã dâng trọn tuổi thanh xuân, không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Đoàn dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm nghĩa trang Trường Sơn.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Thiếu tướng Phạm Văn Miên và Thượng tá Phạm Quang Khải, Phó tổng biên tập Báo CAND thỉnh chuông tại Nghĩa trang Trường Sơn.
Đoàn tới thắp những nén hương thơm tại mộ các anh hùng liệt sĩ.

Các thành viên trong đoàn đã đi thắp hương từng phần mộ, cầu chúc cho anh linh các liệt sĩ được siêu thoát, sự hy sinh cao cả của các anh sẽ mãi trường tồn với non sông đất nước. 

Điểm đến tiếp theo của Đoàn là Khu di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị, nằm bên dòng sông Thạch Hãn. Thành cổ Quảng Trị được biết đến với cuộc chiến 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ đầy khốc liệt trong lịch sử kháng chiến chống đế quốc Mỹ dân tộc. Nơi đây được coi là ngôi mộ chung của những người lính Thành cổ đã ngã xuống vì sự độc lập tự do của dân tộc, vì sự thống nhất của Tổ quốc.  

Đoàn làm lễ dâng hương, đặt vòng hoa viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ, tham quan Thành cổ và hiểu thêm về quá khứ hào hùng mà đầy bi thương của dân tộc trong cuộc chiến tranh kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã đi qua. 

Ngay sau lễ dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị, đoàn đã đến tham quan cầu Hiền Lương, cây cầu lịch sử nằm giữa vĩ tuyến 17 bắc qua bờ sông Bến Hải - cây cầu này từng là ranh giới đánh dấu sự cắt chia đất nước ngày nào. 

Một số hình ảnh của đoàn tại Nghĩa trang Trường Sơn:

Các cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, công nhân viên Báo CAND dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.


Tại Nghĩa trang Đường 9:


Thiếu tướng Phạm Văn Miên dâng hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ.

Tại Đài tưởng niệm nghĩa trang đường 9, Đoàn đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ

Thượng tá Phạm Quang Khải, Phó tổng biên tập cùng cán bộ, phóng viên Báo CAND dâng hương tại Nghĩa trang đường 9.

Các cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, công nhân viên Báo CAND dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang đường 9



Một số hình ảnh tại Thành cổ Quảng Trị:

Đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Thành cổ Quảng Trị
Thượng tá Phạm Quang Khải, Phó tổng biên tập Báo CAND dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ Thành cổ Quảng Trị

Các cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, công nhân viên Báo CAND dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ Thành cổ Quảng Trị

Đoàn tham quan, tìm hiểu lịch sử Thành cổ Quảng Trị

Đoàn Báo CAND tại Nghĩa trang Thành cổ Quảng Trị

Tâm Phạm – Xuân Trường
.
.