Báo CAND tích cực đóng góp vào sự phát triển của khu vực miền Trung

Thứ Sáu, 22/01/2021, 20:46
Trong không khí cả nước đang rộn ràng chuẩn bị đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021, chiều 22/1, tại TP Đà Nẵng, Báo CAND tổ chức buổi gặp mặt thân mật để tri ân các cộng tác viên (CTV) thân thiết ở khu vực miền Trung.


Tham dự buổi gặp mặt có Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; đồng chí Nguyễn Hạnh Kiểm, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Đà Nẵng; Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND.

Trung tướng Mai Văn Hà (phải), Đại tá, nhà văn Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND trao đổi thân mật với các vị khách quý bên lề buổi gặp mặt.

Buổi gặp mặt còn có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng; đồng chí Mai Thị Thu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng; Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam; các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Giám đốc, Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, các phòng nghiệp vụ Công an các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, TP Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi; các đồng chí là lãnh đạo cơ quan, văn phòng đại diện đơn vị Bộ Công an đóng quân ở khu vực miền Trung; các văn nghệ sĩ; cộng tác viên ở khu vực miền Trung; đại diện các nhà tài trợ tích cực đóng góp Quỹ xã hội - từ thiện Báo CAND. Đại tá, nhà văn Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND chủ trì buổi gặp mặt.

Trong không khí đầm ấm, vui tươi của buổi gặp mặt, Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND và các vị khách quý, CTV thân thiết của Báo đã cùng chia sẻ những tình cảm, ôn lại những dấu ấn đậm nét của Báo CAND nói chung, Văn phòng thường trú (VPTT) Báo CAND tại miền Trung nói riêng trong chặng đường một năm đã qua.

Đại tá Phạm Khải phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo đồng chí Tổng Biên tập Phạm Khải, năm 2020, đại dịch COVID-19, một hiện tượng bất thường trong lịch sử đã xuất hiện và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt của đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Là một lực lượng ứng trực trên tuyến đầu chống dịch, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, lực lượng CAND đã rất vất vả đối phó và tích cực ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công việc của đội ngũ phóng viên báo chí CAND vì thế cũng tăng lên gấp bội.

“Mừng rằng, mặc dù áp lực công việc như vậy, song đội ngũ phóng viên báo chí CAND nói chung, Báo CAND đã phản ánh được đầy đủ, trung thực và sinh động cuộc chiến cam go chống dịch bệnh COVID-19, vừa bảo toàn được lực lượng, đáp ứng được yêu cầu thiết yếu đặt ra”, Đại tá Phạm Khải chia sẻ và cho biết thêm, từ nhiều năm nay, cùng với các cơ quan thông tấn, báo chí chủ lực, Báo CAND luôn chú trọng tới mảng bài đấu tranh phòng chống âm mưu “diễn biến hòa bình”, phòng chống sự “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Số lượng và chất lượng bài viết về mảng bài này tăng lên rõ rệt.

Đông đảo các văn nghệ sĩ, các vị khách quý, CTV thân thiết của Báo CAND khu vực miền Trung tham gia buổi gặp mặt.
Một tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt.

Báo CAND từng nhận được Thư biểu dương của đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Tháng 6/2020, trong bài phát biểu tôn vinh các nhà báo nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, Báo CAND đã được đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư biểu dương là một trong những tờ báo đi tiên phong trên mặt trận đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Đặc biệt, hưởng ứng bài viết của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”, Báo CAND đã đăng nhiều bài bình luận, chuyên luận về công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự cho Đại hội Đảng lần thứ XIII. Tháng 9/2020, sau khi Báo CAND đăng loạt bài “Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có bút tích biểu dương Báo CAND.

Được xác định là 1 trong 6 cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện của Quốc gia tại Quyết định 362 của Thủ tướng Chính phủ, năm qua, Báo CAND đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước theo định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT và Bộ Công an.

Trong năm 2020, đã có 1.271 tin, bài nêu gương điển hình, người tốt việc tốt trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có 1.134 tin, bài phản ánh về kết quả của phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội… đã được đăng tải trên Báo CAND và các ấn phẩm chuyên đề; cùng với các tin, bài tuyên truyền về chủ trương bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã của Bộ Công an cũng được nêu đậm. Cùng với đóng, là hàng trăm bài viết với nội dung đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch được đăng tải trên chuyên mục “Phòng chống diễn biến hòa bình”, “Sự kiện và suy ngẫm”.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, trao Giấy khen cho VPTT Báo CAND tại miền Trung.
Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, trao Giấy khen cho VPTT Báo CAND tại miền Trung.

Đáng chú ý, trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, các tin, bài, thông tin chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành về phòng, chống dịch bệnh được đăng tải thường xuyên trên Báo CAND hằng ngày cùng các ấn phẩm chuyên đề: Cảnh sát toàn cầu Tuần, Cảnh sát toàn cầu Tháng, An ninh thế giới Tuần, An ninh thế giới Tháng, Văn nghệ Công an và Báo điện tử CAND. Đã có gần 2.200 tin, bài với nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 được đăng tải trên Báo CAND và các ấn phẩm chuyên đề, trong đó nhiều tin bài được dịch ra tiếng Trung, tiếng Anh đăng trên Báo Điện tử CAND thu hút đông độc giả trong và ngoài nước quan tâm.

Đại tá Phạm Khải đánh giá: Tập thể Báo CAND trong thời gian qua đã luôn đoàn kết, thống nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; Đảng bộ Báo CAND được công nhận trong sạch, vững mạnh; được Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Bộ TT&TT tặng thưởng nhiều danh hiệu, bằng khen với thành tích trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, công tác báo chí tuyên truyền.

Trong năm 2020, Báo Điện tử CAND với 3 ngôn ngữ thể hiện gồm tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung tiếp tục tạo sự phong phú và tăng tính hiệu quả trong công tác tuyên truyền, đối ngoại của Báo CAND trong tình hình hiện nay.

Đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao Giấy khen cho VPTT Báo CAND tại miền Trung.
Đại diện Công an tỉnh Quảng Trị trao Giấy khen cho VPTT Báo CAND tại miền Trung.
Đại diện Công an tỉnh Quảng Ngãi trao Giấy khen cho VPTT Báo CAND tại miền Trung.

Công tác hậu cần, tài chính đảm bảo tốt các điều kiện cho hoạt động báo chí, đời sống cán bộ, phóng viên có nhiều cải thiện. Bên cạnh đó, công tác xã hội - từ thiện của Báo đã không ngừng được đẩy mạnh, với các hoạt động giúp đỡ đồng bào nghèo tại vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân tại các vùng bị lũ lụt tại các tỉnh miền Trung và vùng núi phía Bắc; hỗ trợ giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện chương trình Tết vì người nghèo… Tổng số tiền xã hội - từ thiện, Báo CAND đã vận động và trao tặng trong năm qua là hơn 18 tỷ đồng.

“Để có được những kết quả nêu trên trước hết phải kể tới sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Cục Truyền thông CAND và đặc biệt là nhờ sự góp sức, cộng tác tích cực từ phía các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học, chuyên gia, các bác, các anh, các chị - những CTV thân thiết của Báo CAND trong thời gian qua. Chuẩn bị bước sang năm mới Tân Sửu 2021, thay mặt những người làm Báo CAND, tôi rất mong tiếp tục nhận được sự động viên, chia sẻ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo; đội ngũ CTV thân thiết của Báo CAND”, Đại tá Phạm Khải nhấn mạnh.

Thượng tá Nguyễn Văn Long, Phó Ban Thư ký Tòa soạn, Trưởng VPTT Báo CAND tại miền Trung chia sẻ thêm rằng, trong năm 2020, các cán bộ, phóng viên, nhân viên Văn phòng đều thực hiện tốt nề nếp sinh hoạt, nội quy của đơn vị.

Về công tác chuyên môn, các phóng viên luôn bám sát địa bàn phân công; không để xảy ra sai sót; phóng viên gắn kết với địa phương làm rất tốt về công tác tuyên truyền, được lãnh đạo chính quyền và Công an các tỉnh đánh giá cao.

Đặc biệt, trong năm 2020, các tỉnh, thành phố trong khu vực đã trải qua 2 đợt dịch COVID-19 và thiên tai lũ lụt liên tiếp, nhưng cán bộ, phóng viên, nhân viên Văn phòng đã nỗ lực rất lớn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhất là đội ngũ phóng viên, tuy quá mỏng, trong khi địa hình địa lý trắc trở, song các phóng viên vẫn bám sát cơ sở, phối hợp cùng chính quyền và Công an các địa phương kịp thời thông tin những vấn đề thời sự, hoạt động của lực lượng Công an tuyến đầu, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an “Vì nhân dân phục vụ”.

Về công tác từ thiện - xã hội, trong năm 2020, Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung vận động được trên 5,7 tỷ đồng… Văn phòng cũng chú trọng đến việc mở rộng mạng lưới cộng tác viên trong khu vực để đảm bảo tin, bài mang tính thời sự và chất lượng.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đánh giá, trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2020, trước diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, thời tiết cực đoan và tình hình ANTT, Công an các đơn vị, địa phương tại khu vực miền Trung, trong đó có Công an tỉnh Quảng Nam, đã thực hiện hai “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch, phòng chống bão lũ, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn và đảm bảo tuyệt đối an toàn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ cho Đại hội Đảng các cấp.

Là cơ quan tuyên truyền của lực lượng Công an, Báo CAND tại khu vực miền Trung và các đồng chí phóng viên thường trú của Báo đã thể hiện tốt vai trò tuyên truyền các hoạt động của lực lượng Công an. Báo CAND đã giúp các cấp, các ngành, người dân hiểu hơn về nhiệm vụ của lực lượng Công an trước tình hình phức tạp hiện nay.

Trên lĩnh vực xã hội - từ thiện, Báo CAND đã tổ chức thực hiện tốt việc hỗ trợ cho đồng bào vùng bão lũ với tinh thần chung tay góp sức, “lá lành đùm lá rách” theo truyền thống đạo nghĩa tốt đẹp của người Việt Nam; đồng thời đã tuyên truyền tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và hỗ trợ cho Công an các đơn vị, địa phương của tỉnh Quảng Nam có thêm điều kiện để tham gia phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ cũng như là của Bộ trưởng Bộ Công an.

Với tình cảm nồng ấm dành cho cán bộ chiến sĩ Báo CAND nói chung, VPTT Báo CAND tại miền Trung nói riêng, đồng chí Mai Thị Thu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng cho biết, trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều thử thách, khó khăn song thành phố đã đạt được những thành quả quan trọng.

Đồng chí Mai Thị Thu phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đóng góp vào sự thành công đó có phần đóng góp tích cực của các cơ quan truyền thông, trong đó có Báo CAND. Báo đã trực tiếp tham gia tuyên truyền trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Đại hội Đảng các cấp; đồng thời tích cực cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện an sinh xã hội, xã hội - từ thiện trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Công ty Trung Nam, đơn vị thường xuyên đồng hành cùng chương trình xã hội - từ thiện của Báo CAND trong những năm gần đây chia sẻ, song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Trung Nam còn chú trọng đến công tác hướng về cộng đồng, chia sẻ khó khăn với người dân ở những vùng khó khăn từ Bắc vào Nam.

Và, từ khi đồng hành cùng chương trình xã hội - từ thiện của Báo CAND, các hoạt động hướng về cộng đồng của công ty luôn được thực hiện hiệu quả nhất. “Báo CAND là một tờ báo chính thống, có uy tín trong và ngoài lực lượng Công an. Hoạt động xã hội - từ thiện của Báo CAND được tổ chức bài bản, mang tính nhân văn sâu sắc. Do đó, chúng tôi rất hài lòng khi được đồng hành cùng với Báo trong các hoạt động xã hội - từ thiện của công ty”, ông Nguyễn Tâm Tiến tâm sự.

Dịp này, Công an các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung đã trao Giấy khen tặng VPTT Báo CAND tại miền Trung vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền và thực hiện chương trình xã hội - từ thiện; Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam tặng Giấy khen ghi nhận sự thành tích đóng góp của Thượng tá Nguyễn Văn Long, Phó Trưởng Ban Thư ký Tòa soạn, Trưởng VPTT Báo CAND tại miền Trung.
Ngọc Thi
.
.