Báo CAND thăm hỏi Đại uý CSGT bị thương khi làm nhiệm vụ

Thứ Năm, 15/08/2019, 18:59

Đến nay, sau gần 2 tuần điều trị do bị thương khi làm nhiệm vụ, sức khoẻ của Đại uý Nguyễn Đức Nhã, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai đã tiến triển tốt và đang dần bình phục trở lại…


Ngày 15-8, thừa ủy quyền của Ban Biên tập Báo CAND, Phóng viên Văn phòng thường trú Tây Nguyên đã đến thăm hỏi và trao số tiền 5 triệu đồng, nhằm động viên Đại uý Nguyễn Đức Nhã cố gắng vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị, sớm bình phục để tiếp tục công tác.

Trao đổi với phóng viên, Đại uý Nhã cho biết, anh là lao động chính trong gia đình đang nuôi 2 con ăn học, vợ không có việc làm nên cuộc sống khá khó khăn. “Những ngày qua, được sự động viên của anh em trong đơn vị cũng như sự chăm sóc của gia đình, đến nay, sau gần 2 tuần điều trị, sức khoẻ của tôi đã dần bình phục trở lại. Tuy nhiên, do bị cú va chạm quá mạnh dẫn đến 2 xương sườn bị rạn nứt nên nay vẫn chưa thể đi lại được. Hôm nay nhận được sự thăm hỏi, động viên và trao quà của tập thể cán bộ, chiến sỹ Báo CAND là nguồn động viên rất lớn để bản thân tôi cố gắng chữa trị, sớm bình phục sức khoẻ để tiếp tục công tác”, Đại uý Nhã nói.

   Như trước đó Báo CAND đã thông tin, vào chiều 27-7, một tổ tuần tra của Đội CSGT Công an huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai gồm: Trung úy Nguyễn Hàm Châu và Thiếu úy Lê Hồ Đại đang làm nhiệm vụ tuần tra tại thị trấn Kông Chro. Lúc này, hai CSGT phát hiện ôtô 12 chỗ mang BKS 60K-7065 do Nguyễn Thanh Hùng (SN 1986, trú Tổ 9, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) điều khiển, chở theo Đinh H’bắp và Phạm Minh Khang. Sau thùng xe chở theo một số gỗ rừng chạy với tốc độ cao.
Phóng viên Báo CAND cùng lãnh đạo Công an huyện Kông Chro đến trao quà, thăm hỏi, động viên Đại uý Nhã

Thấy vậy, hai đồng chí ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng Hùng không chấp hành, tăng tốc bỏ chạy theo hướng Kông Chro đi thị xã An Khê. Thấy xe bỏ chạy, Trung úy Châu điện báo cho một tổ công tác khác đang làm nhiệm vụ tại Km 14+500 trên Tỉnh lộ 667, đoạn qua địa bàn xã Kông Yang, huyện Kông Chro do Đại úy Nguyễn Đức Nhã làm tổ trưởng chặn bắt.

Nhận được tin phối hợp, Đại úy Nhã đã cho ô tô tuần tra chặn ngang đường, đồng thời chỉ đạo 2 đồng chí khác đứng trước xe để ra hiệu lệnh khi phát hiện xe Hùng đi tới. Lúc này, Đại uý Nhã đứng phía sau thùng xe tuần tra. Khi xe Hùng chay đến địa điểm trên, phát hiện tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng xe nhưng Hùng không chấp hành mà lái xe lao thẳng vào tổ tuần tra.

Sau gần 2 tuần điều trị, sức khoẻ của Đại uý Nhã đã dần bình phục

Cú lao cực mạnh và đâm thẳng vào xe tuần tra khiến xe bị hất văng. Đại uý Nhã đứng phía sau thùng xe tuần tra cũng bị hất bay vào vệ đường bị chấn thương, được đồng đội đưa đến Trạm y tế huyện Kông Chro cấp cứu. Do bị chấn thương quá nặng, Đại uý Nhã được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định tiếp tục điều trị.

Sau khi bắt giữ đối tượng Hùng, qua kiểm tra nhanh về ma tuý, Hùng dương tính với chất ma tuý đá. Ngoài việc dương tính với chất ma tuý đá, đối tượng Hùng điều khiển xe không có giấy phép lái xe, chiếc xe Hùng điều khiển đã hết niên hạn sử dụng từ năm 2016.

Đối tượng Hùng sau đó đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Kông Chro khởi tố, bắt tạm giam về tội “Chống người thi hành công vụ”. Tuy nhiên, các cơ quan tiến hành tố tụng nhận định hành vi của đối tượng này có dấu hiệu tội phạm “Giết người” nên đã chuyển hồ sơ vụ việc cùng bị can cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.


Văn Thành
.
.