Báo CAND khai trương Văn phòng thường trú khu vực Tây Nguyên

Thứ Sáu, 16/12/2016, 13:21

Ngày 16-12, tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Báo CAND đã chính thức khai trương Văn phòng thường trú khu vực Tây Nguyên, đây là văn phòng thường trú thứ 5 của Báo CAND.

 

Tới dự lễ khai trương có Thiếu tướng Nguyễn Xuân Hà, Cục trưởng Cục An ninh Tây Nguyên, Đại tá Phạm Văn Chẩn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, ông Nguyễn Cảnh, phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk cùng đông đảo các vị khách mời đến từ các tỉnh Tây Nguyên, phóng viên các báo bạn thường trú tại khu vực cũng đã đến chung vui, chúc mừng.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND phát biểu tại lễ khai trương

Về phía Báo CAND có Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập, Đại tá Đặng Văn Lân, phó Tổng biên tập, Đại tá Nguyễn Thanh Hải, Trưởng cơ quan đại diện tại TP Hồ Chí Minh cùng cán bộ, phóng viên báo CAND thường trú tại Tây Nguyên.

Văn phòng thường trú khu vực Tây Nguyên của Báo CAND có trụ sở đặt tại số nhà 61 Lê Thánh Tông, TP Buôn Ma Thuột. Văn phòng đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, phóng viên tại các tỉnh Tây Nguyên hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời là cầu nối giữa Báo CAND với độc giả trên địa bàn các tỉnh Tây nguyên.

Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng biên tập Báo CAND công bố Quyết định thành lập Văn phòng Thường trú khu vực Tây Nguyên 

Phát biểu tại lễ khai trương, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND nhấn mạnh, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an; Lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, sự phối hợp chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Tây nguyên, trong nhiều năm qua, Báo CAND đã khắc phục khó khăn, thường xuyên tuyên truyền hoạt động của Đảng bộ, chính quyền và các cơ quan, ban, ngành, nhân dân các tỉnh Tây Nguyên. 

Trung tá Đặng Ngọc Như, Trưởng Văn phòng Thường trú khu vực Tây Nguyên phát biểu nhận nhiệm vụ.

Báo CAND cùng với lực lượng CAND trên địa bàn Tây Nguyên làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm cũng như những âm mưu chống phá của các thế lực phản động trong, ngoài nước, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội vùng Tây Nguyên phát triển.

Bên cạnh đó, Báo CAND còn làm tốt công tác xã hội từ thiện trên địa bàn Tây Nguyên. Chỉ tính trong hơn 10 năm qua, Báo CAND đã cùng các nhà hảo tâm tổ chức hàng trăm đợt từ thiện đến với đồng bào Tây Nguyên, tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Cảnh, phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk phát biểu chúc mừng Báo CAND

Các chương trình từ thiện như ủng hộ, giúp đỡ xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trong CAND, gia đình đồng bào nghèo khó khăn về nhà ở; xây dựng Đền tưởng niệm các liệt sĩ Kar Nak ở Kbang (Gia Lai); chương trình khám chưa bệnh miễn phí; chương trình quà Tết cho đồng bào nghèo ở Tây Nguyên đều đặn hàng năm...

Công tác xã hội từ thiện của Báo CAND đã hoạt động có hiệu quả trong nhiều năm qua ở khắp các địa bàn vùng sâu, vùng xa trong đất nước. Nổi bật là chương trình 70 năm - 70 mươi căn nhà tình nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (1/11/1946-1/11/2016). 

Đến nay Báo CAND đã bàn giao và đang triển khai xây dựng 106 căn nhà tình nghĩa cho CBCS, gia đình CBCS gặp khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí cho hoạt động này 5 tỷ 300 triệu đồng.

Hiện nay Báo CAND có 6 ấn phẩm báo in, gồm Báo CAND hằng ngày; Chuyên đề ANTG Tuần/tháng; Chuyên đề CSTC Tuần/tháng; Chuyên đề VNCA phát hành hằng tuần và báo CAND Điện tử với hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh.

Đông đảo khách mời đến chung vui, chúc mừng Báo CAND khai trương văn phòng thường trú Tây Nguyên

Phát biểu chúc mừng lễ khai trương, ông Nguyễn Cảnh, phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk đã thể hiện sự vui mừng khi báo CAND chọn TP Buôn Ma Thuột làm nơi đặt văn phòng thường trú tại khu vực Tây Nguyên.

Báo CAND tặng 20 suất quà cho CBCS Công an tỉnh Đắk Lắk có hoàn cảnh khó khăn

Ông Cảnh cũng đánh giá cao đóng góp của Báo CAND trong những năm qua đối với công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến với đông đảo quần chúng nhân dân trong khu vực; đồng thời đấu tranh, vạch trần những âm mưu, thủ đoạn tuyên truyền bịp bợm của các thế lực thù địch, cố tính chống phá Đảng và nhà nước…


Các đại biểu chụp hình lưu niệm nhân dịp Báo CAND khai trương Văn phòng thường trú Tây Nguyên
Cũng trong dịp này, Báo CAND đã trao 20 phần quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
Kim Ngân - Văn Thành
.
.