Nhiều hoạt động ý nghĩa của Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam

Thứ Sáu, 24/07/2020, 13:44
Sáng 24/7, Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước (KCCMCN) tổ chức Lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020) và tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020.

Trong không khí xúc động của lễ kỷ niệm, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ - những người con trung kiên đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc; đồng thời ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng cán bộ Công an chi viện miền Nam thời kỳ KCCMCN. 

Trong diễn văn kỷ niệm nhấn mạnh: Thực hiện lời Bác Hồ căn dặn “Với thương binh, liệt sĩ những người đã hy sinh xương máu để giữ gìn đất nước. Ăn quả phải nhớ người trồng cây, Tổ quốc không bao giờ quên công lao to lớn của các thương binh, liệt sĩ”, hàng năm, BLL đều quan tâm tổ chức họp mặt hàng năm với các hội viên là thương binh, thân nhân liệt sĩ, hội viên bị nhiễm chất độc da cam, bị địch bắt tù đày, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa vào dịp kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sĩ; tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên, giúp đỡ các hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn… 

Các đại biểu tại buổi gặp mặt.
Các hội viên cao tuổi được BLL tặng quà chúc mừng đại thọ.

BLL cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam đã coi công tác thương binh, liệt sĩ và người có công là được làm đại nghĩa đối với đồng đội…

Về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2020, hoạt động của BLL đã có nhiều bước chuyển tích cực rõ nét, vai trò trách nhiệm của hội viên đã được nâng cao cả trong nhận thức và hành động; tạo sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ về mục tiêu, phương thức hoạt động. 

Thiếu tướng Phan Văn Lai, Trưởng BLL cán bộ Công an chi viện miền Nam phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Thiếu tướng Phan Văn Lai tặng Giấy khen của BLL tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.  
Các đại biểu dự Lễ  kỷ niệm.

Hoạt động của BLL đều hướng tới “Vì tập thể, vì đồng đội”, với tinh thần “ mình vì mọi người”. Đặc biệt nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, BLL đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân đầy ý nghĩa như: tổ chức đoàn đến thăm, dâng hương tưởng niệm các đồng chí cố lãnh đạo Bộ Công an: cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an; cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn; cố Thứ trưởng Trần Quyết và cố Thứ trưởng Viễn Chi; thắp hương tưởng niệm Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Tô Quyền, nguyên Phó trưởng Ban An ninh tỉnh Tây Ninh và đến thăm hỏi, trao quà một số đồng chí là hội viên cao tuổi, đau yếu. 

Tổ chức giao lưu, tiếp lửa truyền thống với tuổi trẻ Công an tỉnh Thanh Hóa và thăm, trao quà cho một số gia đình chính sách, người có công tại một số địa phương.

Trong 6 tháng cuối năm, BLL tiếp tục tổ chức các hoạt động tiếp lửa truyền thống, đền ơn đáp nghĩa tri ân đồng đội. Phối hợp với Cục Tổ chức cán bộ Bộ Công an thu thập tài liệu về liệt sĩ, thương binh bị nhiễm chất độc da cam, bị địch bắt, tù đày là cán bộ Công an chi viện để hoàn thiện hồ sơ thực hiện chế độ chính sách đối với những người có công theo quy định của Nhà nước.

Tâm Minh
.
.