Băng trộm đột nhập 20 tiệm vàng ở miền Tây bị tóm vì "bỏ lọt" 1 camera

Thứ Năm, 04/08/2016, 22:10
Trong quá trình gây án, bằng trộm đã vô hiệu hóa hàng loạt camera an ninh nhưng vẫn còn sót lại một camera và toàn bộ quá trình gây án đã bị ghi lại

Ngày 4-8, tại TP Cần Thơ, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã tặng bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc khám phá thành công Chuyên án “cất vó” băng nhóm trộm đường sông chuyên đột nhập tại các tiệm vàng cùng sông nước miền Tây.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng – Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát (Bộ Công an) khẳng định, nếu không phá được vụ án này, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng ở miền Tây lo lắng vì họ không biết khi nào tới lượt mình. Chuyên án thành công mang lại ý nghĩa rất lớn. Phá vụ án này là sự quyết tâm rất cao của lực lượng Công an. Trong đó, chủ công là Công an TP Cần Thơ.

Cụ thể, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng – Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát đã trao bằng khen cho: C45, A70, A71 (Bộ công an, cơ quan phía Nam); PC45, PA71, PC68, PK20 (Công an TP Cần Thơ) và Công an huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng đánh giá cao những thành tích mà Ban chuyên án đạt được.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng – Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát, tặng bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc khám phá thành công Chuyên án mang bí số 115/T.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, khoảng thời gian vào những tháng đầu năm 2015, các tiệm vàng (cặp mé sông) ở các tỉnh miền Tây như: Vĩnh Long, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang… liên tiếp bị trộm đột nhập lấy đi nhiều tài sản có giá trị lớn. 

Phương thực hoạt động của bọn chúng là thông qua các tuyến sông, nghiên cứu kỹ địa bàn tiến hành gây án để lại những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Các vụ trộm, gây hoang mang trong quần chúng nhân, đặc biệt các tiệm vàng ở ven sông, lo lắng trước tình hình hoạt động trắng trợn, lộng hành của băng trộm này.

Tổng cục Cảnh sát đã xác lập chuyên án, chỉ đạo và Công an Cần Thơ được giao là đơn vị thường trực, phối hợp với Ban chuyên án.

Theo Thiếu tướng, đây là một chiến công đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an, chuyên án thành công đem lại niềm tin, sự bình yên cho người dân. Khi phá thành công chuyên án, nhiều chủ tiệm vàng đã gọi trực tiếp cho Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng khen ngợi chiến công của lực lượng Công an, góp phần giúp người dân yên tâm, phấn khởi. 

“Nếu không phá được vụ án này, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng ở miền Tây lo lắng vì họ không biết khi nào tới lượt mình. Chuyên án thành công đã mang lại ý nghĩa rất lớn. Phá vụ án này, bắt giữ băng nhóm chuyên đột nhập tiệm vàng là sự quyết tâm rất cao của lực lượng Công an”, Thiếu tướng Hùng khẳng định.

Công an TP Cần Thơ, Cơ quan thường trực điều tra triệt phá băng nhóm chuyên đột nhập tiệm vàng tại miền Tây. 

Đại tá Trương Văn Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Cần Thơ khuyến cáo: “Người dân, đặc biệt các chủ tiệm vàng cần cảnh giác, gia cố cửa nẻo kiên cố, lắp đặt hệ thống chuông báo động, camera an ninh. Những loại tài sản có giá trị nên cất kỹ, không cần thiết trưng bày vào ban đêm để cảnh giác, đề phòng vì các loại tội phạm đột nhập hiện nay rất tinh vi, thủ đoạn”. 

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ trực tiếp tham gia, chỉ đạo triệt phá thành công chuyên án. 

Đại tá Trương Văn Nam cho biết thêm, trong quá trình bọn chúng gây án, dù đã vô hiệu hóa hàng loạt camera an ninh tại tiệm vàng Hiện – Tính Hà (Phong Điền, TP Cần Thơ), nhưng vẫn còn sót lại một camera và toàn bộ quá trình gây án bị ghi lại. Từ hình ảnh này, là cơ sở cho Ban chuyên án đấu tranh, làm rõ hàng loạt vụ trộm do bọn chúng gây ra. 

Văn Vĩnh
.
.