Chương trình tình nguyện mùa đông 2017:

Ấm tình quân - dân nơi biên cương Tổ quốc

Thứ Hai, 16/01/2017, 21:16
Từ ngày 12-1 đến ngày 15-1, Đoàn thanh niên Cục An ninh mạng - Bộ Công an phối hợp Đoàn thanh niên các đơn vị trực thuộc Bộ trưởng thực hiện Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân biên cương năm 2017 tại xã Thu Lũm, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Được biết, Thu Lũm là xã cực Bắc của huyện Mường Tè, phía Tây và Bắc tiếp giáp Trung Quốc với chiều dài biên giới 36,246km, cách trung tâm thị trấn huyện hơn 97km, có diện tích tự nhiên 11.289,1 ha, địa hình hiểm trở, khe sâu, độ dốc lớn, đất canh tác ít, giao thông đi lại rất khó khăn.

Một đoạn đường di chuyển từ trung tâm tỉnh Lai Châu đến địa bàn tình nguyện

Tại đây, Đoàn công tác đã phối hợp Công an tỉnh Lai Châu đã thực hiện chương trình tình nguyện “Xuân biên cương” với các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập và gửi tặng một số phần phục vụ các hoạt động tuyên truyền của chính quyền xã cũng như các hoạt động dạy và học của nhà trường.

Tặng quà cho các em học sinh trường trung học cơ sở Thu Lũm
10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhận quà từ đoàn tình nguyện

Ngoài ra, đoàn công tác cũng tổ chức giao lưu văn nghệ với thanh niên, học sinh, chiến sĩ bộ đội biên phòng và nhân dân tại địa phương; tìm hiểu thực tế các mặt công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại Lai Châu...

Nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ thắm tình quân dân diễn ra trong đợt tình nguyện

Các thành viên trong đoàn đã gửi lời động viên và thăm hỏi ân tình, chúc sức khoẻ đến bà con nhân dân, các em học sinh và Đảng ủy, chính quyền xã Thu Lũm, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, bày tỏ sự chia sẻ những khó khăn, vất vả và thiếu thốn của địa bàn biên cương, chúc bà con nhân dân và chính quyền xã vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế - xã hội, đưa Thu Lũm trở thành địa phương dẫn đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đoàn tình nguyện chụp ảnh lưu niệm với Đảng ủy, chính quyền và cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Thu Lũm

Những nơi đoàn tình nguyện đến đều nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu của người dân và các hoạt động tình nguyện đã mang đến cho người dân nơi đây những tình cảm ấm áp của người chiến sỹ công an đối với đồng bào vùng cao.

Nguyễn Văn Chuyền
.
.