Bộ Công an tặng 70.000 khẩu trang y tế cho Liên bang Nga

Thứ Ba, 21/04/2020, 16:20
Sáng 21/4, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Trương Văn Thông, Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Công an đã thông qua Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, trao tặng 70.000 chiếc khẩu trang y tế hỗ trợ các cơ quan thực an ninh, thi pháp luật của Liên bang Nga, và Thư thăm hỏi của Bộ trưởng Tô Lâm gửi lãnh đạo các cơ quan trên.

Trung tướng Trương Văn Thông cho biết, hơn 3 tháng qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, đặt ra những thách thức chưa từng có đối với tất cả các quốc gia và cho thấy thế giới ngày càng phải đối mặt với nhiều nguy cơ và thách thức phi truyền thống, đòi hỏi nỗ lực chung của tất cả quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, tình hình COVID-19 về cơ bản hiện đã được khống chế. Trong 5 ngày gần đây chưa phát hiện ca nhiễm mới. Có được kết quả như vậy là nhờ sự chủ động ngay từ đầu, từ khi xuất hiện thông tin về dịch bệnh trên truyền thông quốc tế. Với quyết tâm chính trị cao, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Chính phủ Việt Nam đã kiên quyết thực hiện đồng bộ, linh hoạt nhiều biện pháp, trong đó có cách ly tập trung người Việt Nam về nước, người nước ngoài vào Việt Nam và các dối tượng tiếp xúc với các ca dương tính đã được phát hiện; nhất là khoanh vùng, tập trung dập dịch tại các ổ dịch. Đồng thời, thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa ưu tiên kiểm soát, ngăn chặn COVID-19, vừa tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế xã hội.

Chính phủ Việt Nam đã xác định có thể phải chấp nhận thiệt hại về kinh tế để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân, vừa qua đã kịp thời có các gói hỗ trợ kinh tế, tài chính đến những nhóm “yếu thế” trong xã hội nhất là người nghèo, người lao động gặp khó khăn, không để ai bị bỏ lại phía sau. Các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị Việt Nam đã dược người dân tin tưởng, ủng hộ, chung tay hành dộng. Đến nay, Việt Nam dang kiểm soát được tình hình, chưa có ca tử vong nào, chữa khỏi gần 70% ca bị nhiễm...

Trung tướng Trương Văn Thông nhấn mạnh, là Đối tác chiến lược toàn diện và bạn bè hữu nghị truyền thống của nhân dân Nga, Việt Nam luôn quan tâm theo dõi tình hình dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp tại Liên bang Nga và đánh giá cao những biện pháp kịp thời, quyết liệt mà Chính phủ cũng như các cơ quan thực thi pháp luật Nga đã triển khai nhằm đẩy lùi dịch bệnh; đồng thời tin tưởng, với sự lãnh đạo của Tổng thống Vladimir Putin, sự đoàn kết của nhân dân Nga cũng như năng lực y tế hàng đầu thế giới, nước Nga sẽ sớm giành thắng lợi trước dịch COVID-19.

Trung tướng Trương Văn Thông nêu rõ: Những khoản hỗ trợ các loại vật tư y tế thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tới các đối tác của Việt Nam đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh đã được Bộ Công an thực hiện liên tục trong suốt thời gian qua.

Thông qua Đại sứ Konstantin Vnukov, Trung tướng Trương Văn Thông trao khẩu trang của Bộ Công an Việt Nam tặng các cơ quan an ninh, thực thi pháp luật Liên bang Nga.

Thời gian tới, Bộ Công an Việt Nam đề nghị ngài Konstantin Vnukov, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam, với vị trí, vai trò là người đại diện của Liên bang Nga tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga nói chung, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật Liên bang Nga nói riêng trên tất cả các lĩnh vực nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, an ninh, quốc phòng, hợp tác đào tạo, công nghiệp an ninh…

Đại sứ Konstantin Vnukov chân thành cảm ơn Bộ Công an Việt Nam và cá nhân Bộ trưởng Tô Lâm đã trao quà tặng các cơ quan thực thi pháp luật Nga; khẳng định, số khẩu trang được trao tặng sẽ góp phần hỗ trợ các cán bộ các cơ quan thực thi pháp luật Nga phòng ngừa dịch COVID-19 trước sự bùng phát lây lan nhanh chóng của dịch bệnh. 

Ngài Đại sứ đồng thời khẳng định, trên cương vị của mình sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai quốc gia Liên bang Nga - Việt Nam, giữa các cơ quan thực thi pháp luật Liên bang Nga và Bộ Công an Việt Nam nói riêng ngày càng phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Khổng Hà
.
.