4.000 người tham gia diễn tập tình huống phức tạp cấp thành phố

Thứ Sáu, 13/12/2019, 08:26
Ngày 12-12, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố quy trình diễn tập 4 tình huống đối phó với diễn biến phức tạp về an ninh trật tự (khủng bố, gây rối ở sân bay, các trụ sở hành chính, không gian mạng) trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trong sáng 15-12.

Đây là buổi diễn tập với qui mô cấp TP với sự tham gia của 4.000 người của nhiều đơn vị.

Mục đích của buổi diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ huy, chỉ đạo, điều hành của các lực lượng ứng dụng vào tình hình thực tế diễn biến phức tạp về an ninh trật tự trong thời gian qua trên thế giới nói chung, Việt Nam rói riêng. Qua buổi diễn tập sẽ đánh giá tình hình, năng lực, khả năng phối hợp giữa các lực lượng xử lý các tình huống phức tạp về an ninh trật tự, đảm bảo cho người dân thành phố có một cuộc sống bình yên.

Theo kế hoạch tình huống diễn tập đầu tiên sẽ diễn ra tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến khách ra vào sân bay, các đơn vị đã chuẩn bị nhiều kế hoạch để người dân làm thủ tục trong sân bay không bị ảnh hưởng. Ông Nguyễn Đức Tiến - Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết buổi diễn tập không ảnh hưởng đến quá trình vận hành, khai thác của sân bay.

Thượng tá Huỳnh Trung Phong -Trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, quân số của Phòng sẽ thực hiện nhiều chốt chặn để phân luồng chuyển hướng dòng phương tiện, không gây ảnh hưởng đến sự đi lại của người dân TP. Tại khu vực diễn ra buổi diễn tập chính, 14 chốt chặn được lập ra để cô lập hoàn toàn các tuyến đường, 20 chốt chặn sẽ thực hiện việc phân luồng.

M.Đức
.
.