165 điều dưỡng viên tranh tài tại Hội thi “Điều dưỡng viên CAND giỏi”

Thứ Năm, 07/01/2021, 13:58
Sáng 7/1, Hội thi “Điều dưỡng viên CAND giỏi” lần thứ V đã diễn ra tại Hà Nội.


Hội thi do Cục Công tác Đảng và công tác chính trị phối hợp Cục Y tế (Bộ Công an) tổ chức, với sự tham dự của 165 thí sinh của 55 Bệnh viện, bệnh xá đại diện cho hàng ngàn điều dưỡng viên đang công tác trong các bệnh viện, bệnh xá của lực lượng CAND trong toàn quốc tham gia.

Các thí sinh nghiêm túc khẩn trương bước vào phần thi lý thuyết.

Theo Đại tá Phạm Thị Lan Anh, Cục trưởng Cục Y tế (Bộ Công an): Hiện nay, công tác y tế nói chung và công tác điều dưỡng nói riêng đang thực hiện phương châm lấy con người làm trung tâm. Lực lượng điều dưỡng viên có vai trò quan trọng trong sự phát triển của một cơ sở y tế. Một cơ sở y tế muốn phát triển vững mạnh, đòi hỏi đội ngũ y, bác sỹ, y tá, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên phải giỏi, không ngừng nâng cao năng lực, kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành thực tế để có thể vừa chăm sóc tốt sức khỏe cho bệnh nhân, vừa tư vấn, hướng dẫn bệnh nhân đưa ra các quyết định trong việc phòng và điều trị bệnh.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị và Đại tá Phạm Thị Lan Anh trao Cờ lưu niệm và quà tặng cho đại diện các đội thi.

Hội thi “Điều dưỡng viên CAND giỏi” là hoạt động thi tay nghề ngành y; là dịp để các điều dưỡng viên trong các cơ sở y tế CAND giao lưu, học hỏi, nâng cao hơn nữa chất lượng chuyên môn trong công tác chăm sóc, điều trị; qua đó thể hiện kỹ năng giao tiếp ứng xử với người bệnh của những điều dưỡng viên, hướng tới tính chuyên nghiệp trong thực hành nghề cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho CBCS và nhân dân tại các bệnh viện, bệnh xá trong CAND, góp phần xây dựng thương hiệu và hình ảnh đẹp về y tế CAND trong tình hình mới.

Một số hình ảnh tại hội thi.

Theo Ban Tổ chức, Hội thi gồm các phần thi: Lý thuyết; Thực hành Kỹ thuật chạy trạm; và phần thi chào hỏi và thuyết trình bằng hình thức sân khấu hóa. Hội thi sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 7/1-8/1/2021; Tối 8/1 sẽ tổ chức bế mạc và trao giải cho các đội tuyển xuất sắc tại Hội thi.

Tâm Phạm
.
.