“Dấu ấn tháng 10” của trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 2

Thứ Sáu, 21/11/2014, 14:26
Năm học năm nay với thầy trò trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân (CĐ CSND 2) thật rộn ràng, ý nghĩa. Ngoài việc khai giảng khóa Cao đẳng 2, khóa K21 trung cấp CSND, kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt nam,đặc biệt là đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng cho Công đoàn nhà trường. Chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa ấy với cái tên: “Dấu ấn tháng 10”.

Năm học 2013-2014 trường CĐ CSND 2 đã có nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác, đạt nhiều giải thưởng cao trong hoạt động đoàn thể do Công đoàn CAND, Tổng liên đoàn VN tổ chức.

Giải Nhất tòan đoàn tại Hội diễn văn nghệ quần chúng do Tổng cục XDLL-CAND tổ chức, giải Ba liên hoan võ thuật thanh niên Bộ công an; vô địch bóng đá HS-SV các trường CAND phía Nam; giải Nhì toàn đoàn về thi điều lệnh đội ngũ, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ biển đảo... Trong đó, vai trò chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu mà người “thủ lĩnh”chính là Thiếu tướng, Nhà giáo nhân dân (NGND) Vũ Đức Khiển, hiệu trưởng nhà trường đã có nhiều năm đóng góp, cống hiến không biết mệt mỏi cho công tác của nhà trường.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền thay mặt cho Đảng ủy công an Trung ương, Bộ công an chúc mừng thầy trò CĐ CSND 2 được trao tặng Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Trong không khí rộn ràng của ngày Nhà giáo VN 20/11, chia sẻ về bí quyết thành công, Thiếu tướng, NGND Vũ Đức Khiển nói: Với học viên trường Công an, ngoài việc học tập kiến thức, còn phải rèn luyện tính tự giác, kỷ luật, phát huy sự sáng tạo, sự nhạy bén trong nghề nghiệp, rèn luyện nhân cách, đạo đức. Hoạt động quần chúng trong trường CAND vừa là sân chơi bổ ích cho học viên, có niềm vui trong học tập, còn khơi dậy được lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Sân chơi văn hóa văn nghệ, thể thao nâng cao tính tập thể, đoàn kết. Phong trào này lên, nhất thiết sẽ kéo theo phong trào khác lên như nghiên cứu khoa học, tự rèn, tự quản của học viên. Qua đó còn phát huy được tính sáng tạo của học viên CAND rất rõ, cảm nhận của họ về cuộc sống, con người, rất sâu sắc qua những lần “trổ tài”, biểu diễn.

Năm qua nhà trường cũng rất thành công với việc hoàn thiện bộ máy lên trường CĐ, phải đáp ứng cả về nhân sự, CSVC, giáo trình, tài liệu giảng dạy. Hai cơ sở của trường tại quận 9 và Thủ Đức đều tiếp thu từ CSVC cũ trước đây không phải là một trường học,vì vậy còn phải bổ sung, sửa sang, để thực sự có không gian đúng nghĩa của trường học. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng nhà trường đã cố gắng xây dựng phấn đấu là một nhà trường có môi trường sư phạm, đảm bảo xanh, sạch, đẹp trong hệ thống các trường CAND. Các khu vui chơi, luyện tập đáp ứng cho hoạt động 4.000 người, hiện trường đã hoàn thiện 26 đơn vị trực thuộc, gồm 9 phòng, 6 bộ môn, 7 khoa nghiệp vụ, 3 trung tâm và 1 Ban quản lý dự án; 290 giáo viên trực tiếp giảng dạy, 78 CB quản lý và 232 CB và CNV. Từ 1 Tiến sỹ giờ trường đã có 3 tiến sỹ, 90 thạc sỹ, 21 nghiên cứu sinh, 50 người đang theo học Cao học… Trong đó chính Thiếu tướng Vũ Đức Khiển đã là người trực tiếp hướng dẫn cho 2 luận án Tiến sỹ; 5 luận văn Thạc sỹ đều liên quan giải quyết những vấn đề thuộc khoa học An ninh.

36 năm vừa trực tiếp giảng dạy, vừa làm công tác quản lý của trường, từ lúc còn là Phân hiệu Cảnh sát 6 phía Nam, Trung cấp CSND 2, và nay là CĐ CSND II, được sự tin yêu của đội ngũ Giảng viên, sự đánh giá cao của lãnh đạo Tổng cục XD LLCAND, NGND Vũ Đức Khiển cũng có 12 năm liền đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Trường, 3 năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Bộ và nhiều thành tích khác

Huyền Nga
.
.