Xe của Học viện CSND chắn gió giúp người dân qua cầu Bãi Cháy trong mưa bão

Thứ Bảy, 20/08/2016, 21:55
Chiếc xe khách của Học viên Cảnh sát nhân dân đã chắn gió cho một chiếc xe máy khi chiếc xe này đang cố vượt qua cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) trong cơn mưa bão.

Sáng 19/8, trên mạng xã hội Facebook đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe khách biển xanh đang chắn gió cho chiếc xe máy đi qua cầu Bãi Cháy trong thời tiết gió bão.

Chiếc xe của Học viện CSND chắn gió cho người dân đi qua cầu Bãi Cháy.

Chủ nhân đoạn video cho biết, vào thời điểm chiếc xe máy đi trên cầu Bãi Cháy gió thổi to, chiếc xe máy đang đi chậm bị gió tạt ngang đầu xe hất vào thành cầu không thể đi tiếp. Người điều khiển xe máy đã may mắn gặp tài xế xe khách tốt bụng đi chậm để chắn gió cho xe máy qua cầu.

Ngay khi đăng tải, đoạn video trên đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Các ý kiến đều thể hiện sự ngưỡng mộ trước hành động đẹp của tài xế xe biển xanh.

Sau khi tìm hiểu được biết, đó là đoàn xe của Học viện CSND trong chuyến công tác đưa đoàn cán bộ cấp cao Cảnh sát quốc gia Campuchia đang học tập tại Học viện đi nghiên cứu thực tế tại Quảng Ninh. Hai lái xe là Nguyễn Huy Công và Nguyễn Xuân Nam - Cán bộ Đội xe thuộc Văn phòng Học viện CSND.

Trao đổi với lái xe các anh cho biết, khoảng 10h sáng tại Quảng Ninh có mưa lớn và gió bắt đầu mạnh lên. Tại hai đầu cầu Bãi Cháy, lực lượng CSGT cùng Thanh tra giao thông đã lập chốt cấm xe máy qua cầu Bãi Cháy. 

Mặc dù đã có lệnh cấm nhưng vẫn có một số người dân đi qua cầu, bất chấp gió trên cầu thổi mạnh. Lúc đó gió to thấy chiếc xe máy đi xiêu vẹo và có cảm tưởng bị hất tung lên mặt cầu bất cứ lúc nào. Với bản năng là một người lính chúng tôi cho xe áp sát để chắn gió và đi thật chậm giúp chiếc xe qua cầu an toàn. Tôi nghĩ đó là việc rất bình thường. Vì nhiệm vụ, chúng tôi phải đi luôn và cũng chẳng để ý gì cả.

Hai lái xe đã nhân lên hành động đẹp trong lực lượng CAND, luôn chia sẻ, nghĩ đến quyền lợi của người dân, bảo vệ nhân dân.

Thu Phương
.
.