Vượt sông bắt tội phạm ma túy, một cán bộ Công an hi sinh

Chủ Nhật, 04/10/2015, 18:15
Không quản ngại nguy hiểm, Thiếu úy Nguyễn Văn Nam lao mình xuống dòng nước xiết để truy bắt đối tượng ma túy, và anh đã bị dòng nước hung dữ cuốn trôi...

Trong khi thi hành nhiệm vụ, Thiếu úy Vũ Văn Nam (25 tuổi, cán bộ đội điều tra Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông ) đã quên mình lao vào dòng nươc xoáy để vây bắt đối tượng buôn bán ma túy. Do nước sâu chảy xiết, mặc dù được các đồng chí đồng đội đến hỗ trợ nhưng đồng chí Vũ Văn Nam đã bị nước cuốn trôi và hi sinh ngay sau đó.

Đến chiều ngày 4/10, mặc dù dưới cơn mưa tầm tã nhưng vẫn không ngăn được từng đoàn người đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Sự ra đi quá đột ngột của Thiếu úy Vũ Văn Nam là nỗi mất mát lớn lao đối với gia đình, người thân, bạn bè và đồng chí đồng đội của anh. Không ai có  thể cầm được nước mắt trước những đau thương mất mát đối với gia  đình thiếu úy Vũ Văn Nam.

Trước đó, khoảng 19h  ngày 3/10, thực hiện kế hoạch của lãnh đạo đơn vị về việc tổ chức tuy quét các đối tượng mua bán trái phép tại địa bàn xã Trường Xuân, huyện Đắk Song. 

Đồng chí Vũ Văn Nam cùng với các đồng chí trong tổ công tác triển khai lực lượng chốt chặn mật phục tại khu vực đập bờ hồ tại bon Păng Sim (xã Trường Xuân). Trong quá trình vây bắt, đối tượng Nguyễn Văn Tiến đã nhảy xuống hồ đập nước sâu ở khu vực sau chòi của đối tượng để bỏ trốn. 

Thấy vậy, đồng chí Phạm Văn Trường trong tổ công tác liền nhảy xuống hồ bơi đuổi theo đối tượng còn đống chí Vũ Văn Nam và Nguyễn Mạnh Hùng chạy bộ sang đập bờ hồ bên kia để đón lõng đối tượng. Tuy nhiên do khoảng cách chạy bộ sang bờ bên kia khá xa nên không thể đuổi kịp, đối tượng sẽ tẩu thoát. Với quyết tâm không để đối tượng  bỏ trốn, Thiếu úy Vũ Văn Nam liền lao xuống hồ nước để đuổi bắt đối tượng. Do thời điểm vụ việc diễn ra vào đêm tối, dòng nước sâu chảy xiết nên đồng chí Vũ Văn Nam đã bị nước cuốn chìm.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Đắk Song và lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ công an tỉnh đã huy động lực lượng đến hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân, nhưng mãi đến 6h sáng hôm sau, thi thể Thiếu úy Vũ Văn Nam mới được lực lượng cứu hộ tìm thấy, cách hiện trường xảy ra sự việc gần 200m….

Được biết Thiếu úy Vũ Văn Nam vào ngành được hơn 3 năm và được chuyển về công tác tại Công an huyện Đắk Song từ tháng 6 năm 2015. Trong quá trình công tác, chiến đấu đồng chí Nam luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình hăng hái, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được đồng chí đồng đội tin yêu, quý mến.

Gia đình, đồng chí đồng đội và nhân dân đều cảm phục, đau xót, bất ngờ trước sự hy sinh của Thiếu úy Vũ Văn Nam.

Chia sẻ nhưng đau thương mất mát với gia đình, chiều ngày 4/10, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Quốc Huy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đếm thăm viếng và hỗ trợ gia đình đồng chí Nam số tiền 10 triều đồng;  Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh  cũng đã đến thăm viếng và quết định trao tặng gia đình đồng chí Nam số tiền 20 triệu đồng trích từ quỹ tình nghĩa đồng chí đồng đội.

Đại tá Nguyễn Ngọc Chương, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định phong cấp bậc hàm vượt cấp từ Thượng sỹ lên Thiếu úy cho đồng chí Vũ Văn Nam; đồng thời  phát động phong trào học tập tấm gương dũng cảm kiên quyết tấn công với tội phạm của đồng chí Vũ Văn Nam trong toàn lực lượng Công an tỉnh.

Bá Hiển – Quốc Toản
.
.