Tự hào truyền thống 63 năm CAND Việt Nam

Thứ Ba, 19/08/2008, 08:03
Ngày 19/8/1945, trong khí thế sục sôi của Cách mạng Tháng Tám, lực lượng CAND Việt Nam ra đời. 63 năm qua, cùng với sự lớn mạnh của đất nước, được Đảng tổ chức và lãnh đạo, được nhân dân hết lòng thương yêu đùm bọc, giúp đỡ, lực lượng CAND ngày nay đã không ngừng lớn mạnh.

Nhìn lại những ngày đầu khi Cách mạng Tháng Tám vừa thành công, lực lượng CAND vừa mới thành lập đã lao ngay vào cuộc chiến đấu bảo vệ chính quyền non trẻ. Các thế lực câu kết nhau, âm mưu bóp chết nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên trong khu vực khi vừa mới ra đời.

Trong tình thế vô cùng khó khăn "ngàn cân treo sợi tóc" đó, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lực lượng CAND đã mưu trí dũng cảm kịp thời phát hiện và đấu tranh trấn áp bọn đặc vụ, bọn mật thám gián điệp làm tay sai cho nước ngoài, đập tan nhiều âm mưu gây rối, gây bạo loạn, tiêu diệt tận sào huyệt địch, ngăn chặn nhiều tội ác do chúng gây ra, góp phần bảo vệ vững chắc chính quyền cách mạng.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân xâm lược cũng như sau chiến thắng Mùa xuân năm 1975, khi đất nước thống nhất, lực lượng CAND làm nòng cốt cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân giữ vững ANCT và TTATXH góp phần quan trọng ổn định và phát triển đất nước.

Đặc biệt trong những năm gần đây, khi chúng ta thực hiện công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, các thế lực thù địch ráo riết thực hiện nhiều phương thức thủ đoạn mới chống phá cách mạng nước ta.

Chúng tập trung lực lượng câu kết trong ngoài quyết liệt phá hoại ta trên nhiều mặt: chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại…

Trước tình hình đó, lực lượng Công an đã chủ động về chiến lược, đổi mới chủ trương và biện pháp công tác, phát huy sức mạnh của thế trận an ninh nhân dân, nhất là trên các địa bàn trọng điểm về ANTT, đấu tranh làm thất bại nhiều âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, ngăn chặn nhiều vụ phá hoại từ bên ngoài xâm nhập vào nước ta.

Chúng ta đã điều tra khám phá nhiều đường dây tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm có tổ chức, phá nhiều vụ án tham nhũng, buôn lậu, ma tuý, tệ nạn xã hội… giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng quan hệ đối ngoại, củng cố tăng cường thế và lực của Việt Nam trên trường quốc tế…

Trải qua 63 năm xây dựng, chiến đấu, lực lượng CAND đã trưởng thành về nhiều mặt, từng bước tiến lên chính quy và hiện đại. Đa số cán bộ, chiến sỹ có phẩm chất đạo đức tốt, có lập trường tư tưởng vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, tận tụy phục vụ nhân dân; dũng cảm mưu trí trong chiến đấu và công tác, sẵn sàng hy sinh cả tính mạng của mình vì nhiệm vụ.

Công an nhân dân thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ ANQG và giữ gìn TTATXH. Ghi nhận những chiến công, sự hy sinh to lớn của lực lượng CAND, Đảng, Nhà nước đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho các tập thể và cá nhân CBCS CAND.

Nhân dịp 60 năm Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, 60 năm CAND học tập,  thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, kỷ niệm 63 năm thành lập CAND và 3 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, lực lượng Công an rất vinh dự, tự hào được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho 10 tập thể và một cá nhân, danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho một cá nhân. Đó là sự ghi nhận những đóng góp to lớn của lực lượng CAND trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc.

Ngày 15/8/2008, tại lễ đón nhận những danh hiệu cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng, Đại tướng Lê Hồng Anh, UVBCT, Bộ trưởng Bộ Công an đã phát động phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Theo đó Công an các đơn vị và CBCS Công an cần tập trung làm tốt 5 nhiệm vụ cơ bản. Qua đó tạo điều kiện để các đơn vị và mỗi CBCS đóng góp nhiều hơn sức lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.

Vinh dự và tự hào về những gì mà các lớp cha anh đi trước đã dựng xây, các thế hệ CBCS Công an hôm nay nguyện học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; không quản ngại gian khổ hy sinh cống hiến cao nhất sức mình cho sự nghiệp bảo vệ ANTT, nhằm tô đẹp thêm truyền thống anh hùng của lực lượng CAND, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và sự yêu quý của nhân dân

CAND
.
.