Trung tá Lê Văn Thông – Công an huyện Phú Tân (An Giang)

Tự hào là người chiến sĩ Công an nhân dân

Thứ Năm, 06/08/2015, 12:57
Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2010-2015, trong lực lượng Công an An Giang đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình với nhiều các làm hay, hiệu quả, được Đảng, Nhà nước, chính quyền và ngành Công an khen thưởng. Trong những cá nhân tiêu biểu có Trung tá Lê Văn Thông - Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Phú Tân (An Giang). Với vai trò đầu tàu, Trung tá Lê Văn Thông nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kề vai sát cánh cùng đồng đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trung tá Lê Văn Thông, cho biết: “Nói chung, tình hình ANTT trên địa bàn huyện ổn định. Tuy nhiên, về chiều sâu nghiệp vụ có thể thấy tình hình ANTT luôn diễn biến rất phức tạp. Vì thế, chúng tôi phải chủ động, đề cao tinh thần cảnh giác để có đối sách phù hợp và hiệu quả. Bởi, tội phạm cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ma túy, cờ bạc... ngày càng tinh vi”.

Lãnh đạo UBND huyện Phú Tân tặng hoa chúc mừng Trung tá Lê Văn Thông, điển hình tiên tiến của huyện. 

Với vai trò tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện trong công tác phòng chống tội phạm và TNXH trên địa bàn huyện, Trung tá Lê Văn Thông không ngừng phấn đấu, phát huy hết vai trò và trách nhiệm của mình. Đồng chí đã tham mưu các cấp lãnh đạo xây dựng nhiều mô hình, chương trình hiệu quả, như: Phong trào xe ôm phòng, chống tội phạm; phong trào giúp đỡ thanh, thiếu niên chậm tiến… được thực hiện một cách đồng bộ trong nhân dân. 

Đặc biệt, anh đang tham mưu xây dựng mô hình “Chuyển hóa ANTT ở cụm, tuyến địa bàn giáp ranh”. Đây được đánh giá là mô hình sẽ tạo chuyển biến tốt cho công tác phòng, chống tội phạm. Với những nỗ lực trên, 5 năm qua, Trung tá Lê Văn Thông cùng đồng đội đạt được nhiều thành tích trong phòng chống tội phạm. Điều tra, làm rõ 135 vụ án liên quan đến tội phạm hình sự, 389 vụ tội phạm kinh tế, 16 vụ trên lĩnh vực phòng chống tội phạm ma túy... Những thành tích này là kết quả của sự đoàn kết nội bộ mà đi đầu là người Đội trưởng – Trung tá Lê Văn Thông.

Thượng tá Nguyễn Văn Ne - Phó trưởng Công an huyện Phú Tân, cho biết: “Cấp trên tin tưởng, đồng đội kính trọng, người dân quý mến chính là trái ngọt mà Trung tá Lê Văn Thông mang về sau 20 năm cố gắng, nỗ lực phấn đấu trong ngành Công an. Suốt năm 5 liền, đồng chí được Công an tỉnh khen tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều thành tích khác. Không những vậy, đồng chí còn vinh dự được Công an tỉnh An Giang chọn là 1 trong 2 cá nhân xuất sắc được Bộ Công an tuyên dương gương điển hình tiên tiến toàn ngành vào ngày 5/8”. Còn ông Phan Thanh Hùng (ngụ ở thị trấn Chợ Vàm, huyện  Phú Tân), nhận xét: “Nghiêm khắc với bản thân, nên anh Thông luôn vững vàng trên các trận tuyến chống tội phạm. Không chỉ triển khai kế hoạch điều tra, khám phá án, mà chính anh còn trực tiếp xuống hiện trường lăn lộn cùng an hem làm nhiệm vụ”.

Hai mươi năm cống hiến, 20 năm tận tụy khoác trên mình bộ sắc phục CAND, Trung tá Lê Văn Thông tự hào là tấm gương sáng về người chiến sĩ CAND Việt Nam, là điển hình để thế hệ sau tiếp bước.

Văn Đức
.
.