Truy bắt tội phạm về ma túy, một cán bộ Công an bị đâm trọng thương

Thứ Năm, 14/06/2018, 22:15
Trong khi đang khám xét nhà đối tượng, Trung úy Đoàn Văn Minh, cán bộ Công an phường Bình Minh, TP Lào Cai (Lào Cai) bị đối tượng đâm thấu ngực, hết sức nguy kịch.


Thực hiện tháng hành động về ma túy và đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm về ma túy, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Lào Cai đã lập án đấu tranh với các điểm bán lẻ trên địa bàn thành phố.

Qua quá trình trinh sát, ngày 14-6, Đội CSĐT tội phạm về ma túy đã bắt giữ được một số mắt xích trong đường dây. Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận đã mua ma túy của Phạm Thị Giang, trú tại phường Bình Minh. 

Từ lời khai của đối tượng này, 15h ngày 14-6, tổ công tác gồm 5 cán bộ của Đội CSĐT tội phạm về  ma túy; 2 cán bộ của Đội Cảnh sát hình sự và 2 cán bộ Công an phường Bình Minh, trong đó có Trung úy Đoàn Văn Minh đã có mặt tại nơi ở của Giang, thực hiện lệnh khám xét.

Đại tá Đinh Tiến Quân, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai và các đồng chí trong ban giám đốc thăm hỏi Trung úy Đoàn Văn Minh.

Tổ công tác đã bắt giữ đối tượng Trần Quang Tân (33 tuổi, trú tại TP Lào Cai). Ngay sau đó, từ trên gác xép Nguyễn Tiến Thành (42 tuổi) bạn trai của Giang cầm theo con dao nhọn xuống chửi bới, đe dọa tổ công tác đang làm nhiệm vụ.

Thành là đối tượng từng nhiều lần ra tù, vào tội, rất manh động và liều lĩnh. Trong lúc Trung úy Đoàn Văn Minh cùng anh em trinh sát đang yêu cầu đối tượng này chấp hành lệnh khám xét thì bất ngờ hắn dùng dao đâm chém loạn xạ, trong đó có một phát dao đâm thấu ngực trái Trung úy Minh rồi bỏ trốn...

Ngay lúc đó, các đồng đội đã nhanh chóng đưa Trung úy Đoàn Văn Minh vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cấp cứu... Tại bệnh viện các bác sĩ phải chạy đua cứu sống Trung úy Minh, khi anh bị đâm thủng gan, lá lách, vết thương chỉ cách tim vài mi li mét.  

Đại diện Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND TP Lào Cai đã đến thăm hỏi và động viên Trung úy Đoàn Văn Minh.

Qua Ban giám đốc Công an tỉnh Lào Cai được biết, Trung úy Đoàn Văn Minh, quê Nam Định. Anh nguyên là chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, Công an tỉnh Lào Cai. Quá trình công tác, anh tự ôn luyện và thi đỗ vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Tốt nghiệp ra trường, anh được phân công về nhận công tác tại phường Phố Mới (TP Lào Cai).

Tháng 6-2016, do yêu cầu nhiệm vụ, Trung úy Đoàn Văn Minh được phân công công tác về Công an phường Bình Minh. Địa bàn anh phụ trách có hơn 1.000 hộ, với hơn 3.000 nhân khẩu là khu vực phức tạp nhất trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Từ lâu, hình ảnh người Cảnh sát khu vực Đoàn Văn Minh trách nhiệm với công việc, hết lòng vì nhân dân phục vụ vì thế đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân trên địa bàn, được đồng chí đồng đội tin yêu.   

Tang vật vụ án

Cách đây không lâu, trong một lần truy bắt tội phạm, anh đã bị phơi nhiễm HIV, phải uống thuốc điều trị ròng rã 6 tháng trời. Sự việc này, mãi sau này, anh mới chia sẻ với người vợ đã cùng anh chia ngọt sẻ bùi. 

Tháng 5-2018, anh là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu của Công an tỉnh Lào Cai trong phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Bao nhiêu năm công tác nhưng đến thời điểm này, Trung úy Đoàn Văn Minh và vợ vẫn chưa mua được một căn nhà cho riêng mình. Vợ anh làm giáo viên tại huyện Mường Khương, cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 40km và con trai phải ở nhờ trong căn nhà của bố mẹ vợ ở Bản Lầu, huyện Mường Khương...

Chiều ngày 14-6, Ban giám đốc Công an tỉnh và hàng chục CBCS Công an TP Lào Cai đã túc trực tại bệnh viện sẵn sàng hiến máu cứu sống Trung úy Đoàn Văn Minh. Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đang trực tiếp chỉ đạo một tổ công tác khẩn trương truy bắt đối tượng Nguyễn Tiến Thành.

Xuân Mai - Tống Huệ
.
.