Trưởng Công an phường kịp thời cứu một nữ sinh viên tự vẫn

Thứ Năm, 19/04/2018, 10:00

Trung tá Phan Đức Xạ, Trưởng Công an phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đã nhanh trí ngăn chặn, kịp thời cứu một nữ sinh viên định tự tử bằng cách lao đầu vào xe ô tô.


Khoảng 10h ngày 16-4, đang trên đường đi họp từ UBND phường Hạ Lý về trụ sở Công an phường, đến đoạn đường Bạch Đằng, Trung tá Phan Đức Xạ phát hiện một nữ sinh vừa khóc, vừa giằng co với một thanh niên rồi bất ngờ lao ra đường định đâm vào đầu xe ô tô đang chạy trên đường. 

Ngay lập tức anh dừng xe, giữ lại rồi đưa nữ sinh này vào lề đường an toàn. Sau đó anh cùng người dân động viên và đưa nữ sinh này về trụ sở Công an phường.

Tại trụ sở Công an phường, sau khi được anh cùng cán bộ, chiến sĩ Công an phường động viên, nữ sinh này đã trấn tĩnh lại và cho biết tên là N.T.X, 20 tuổi, quê ở tỉnh Hải Dương, đang là sinh viên năm thứ 2 tại một trường đại học ở Hải Phòng.

Trung tá Phan Đức Xạ

X có quan hệ tình cảm với một bạn trai đã được 2 năm. Vào sáng cùng ngày, sau khi bạn trai nói muốn chia tay. X muốn níu kéo tình cảm nhưng không được, trong lúc quẫn trí, đã nghĩ đến cái chết...Mặc dù được bạn trai can ngăn nhưng X không nghe mà lao ra khu vực đường Bạch Đằng với ý định đâm vào đầu xe ô tô đang chạy để tự tử. Tuy nhiên đã may mắn được Trung tá Phan Đức Xạ phát hiện, kịp thời ngăn cản.

Sau khi động viên, ổn định tâm lý cho X, Công an phường Hạ Lý đã liên hệ với người thân của gia đình em đến đón về. Tại CA phường, gia   đình và người thân em X rất xúc động cảm ơn Trung tá Xạ cùng CBCS Công an phường đã cứu sống và động viên, chăm sóc con em họ.

Được biết, Trung tá Phan Đức Xạ, 47 tuổi. Tốt nghiệp Học viện CSND năm 1995, anh về nhận công tác ở Công an TP Hải Phòng. 8 năm liên tục (từ 2010-2017) anh liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 3 lần được Bộ Công an tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu. Năm 2017 được đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an tặng Bằng khen.

Bà Đỗ Thị Kim - phường Hạ Lý: “Lúc cháu gái ấy chạy ra đường đúng vào tầm giờ xe ô tô rất đông, chúng tôi cũng như mọi người chưa ai hiểu chuyện gì thì đã thấy chú Công an dựng xe máy lao ra giữ chặt cháu rồi đưa vào vỉa hè, sau mới biết cháu này định tự tử. Nếu chú Công an không nhanh cứu thì không biết sự việc ra sao nữa...".

Văn Thịnh
.
.