Thiếu phụ và con bị lừa bán sang Trung Quốc đói lả được CSGT giúp đỡ

Thứ Hai, 19/09/2016, 17:07
Khoảng 10h sáng 19-9, Tổ công tác Đội CSGT số 5 - Công an TP Hà Nội gồm Đại úy Nguyễn Tiến Dũng, Trung úy Vũ Cường và Thượng sĩ Phạm Trung Đức làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 1B nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có một phụ nữ địu con nhỏ lang thang trên đường suốt từ đêm qua với dáng vẻ mệt mỏi cần giúp đỡ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổ công tác đã dùng xe chuyên dụng rà soát tuyến đường và tìm thấy 2 mẹ con người phụ nữ trên đang ngồi vạ vật, mệt lả bên vệ đường. Tổ công tác đã đưa 2 mẹ con người phụ nữ về chốt và mua đồ ăn uống để lấy lại sức.

Qua trò chuyện, được biết tên chị là Trần Thị C. (32 tuổi, ở Quảng Minh, Hải Hà, Quảng Ninh).

Hai mẹ con chị Chung được CSGT giúp đỡ.

Chị C. cho biết, chị bị lừa bán sang Trung Quốc cách đây 6 năm trong một đám cưới giả. Vài ngày trước, lợi dụng gia đình nhà chồng ở bên Trung Quốc đi vắng chị đã địu theo con gái 16 tháng tuổi tìm đường về Việt Nam. Do không biết đường về nhà nên đêm 18-9, một nhà xe chạy tuyến Quảng Ninh – Hà Nội đã trả hai mẹ con chị C. xuống ven tuyến quốc lộ 1B. Lúc này, chị C. không có tiền và cũng không có giấy tờ tùy thân.

Đội CSGT số 5 đã liên hệ xe khách đưa mẹ con chị Chung về quê miễn phí.

Theo Đội CSGT số 5, qua  xác minh sơ bộ thông tin từ Công an xã Quảng Minh và Công an huyện Hải Hà là nơi chị C. khai báo là quê quán và liên hệ trực tiếp với mẹ bố mẹ đẻ của chị C. cho thấy, những thông tin chị C. nói là chính xác.

Thể theo nguyện vọng của chị C. và gia đình, Tổ công tác sau khi báo cáo vụ việc với chỉ huy Đội đã hỗ trợ chị C. một ít kinh phí đi đường và tìm xe khách đưa chị về. 

Sau khi được Đội CSGT số 5 liên hệ và biết hoàn cảnh éo le của chị C., lái xe khách BKS 14N-7659  đã nhận lời giúp đỡ, cam kết đưa chị về tận nhà an toàn miễn toàn bộ kinh phí và chi phí ăn nghỉ dọc đường.

Tâm Minh
.
.