CSGT Hà Nội trả ví tiền cho nam sinh viên bị rơi trên đường

Thứ Sáu, 21/09/2018, 10:00
Ngày 21-9, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ phục vụ Đại hội các cơ quan kiểm toán tối cao khu vực Châu Á lần thứ 14, 1 cán bộ đơn vị đã nhặt được chiếc ví trao trả lại cho một sinh viên.

Cụ thể khoảng 8h ngày 19 – 9, khi hoàn thành nhiệm vụ dẫn các đoàn khách quốc tế vào Trung tâm Hội nghị Quốc gia, trong lúc đánh xe về vị trí tập kết tại cổng số 1 Trung tâm, Đại úy Nguyễn Anh Vũ phát hiện một chiếc ví bị rơi trên đường.

Đại úy Nguyễn Anh Vũ trao trả lại ví tiền cho nam sinh viên Phạm Văn Minh.

Từ đặc điểm nhận dạng, chiếc ví gồ lên và mới dính bùn do mưa là ví bị rơi không phải vứt đi, Đại úy Vũ đã chủ động dừng xe xuống nhặt.

Qua kiểm đếm, số tiền trong ví khoảng 10 triệu đồng và giấy tờ mang tên Phạm Văn Minh (20 tuổi, ở Hải Hậu, Nam Định), là sinh viên trường Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, liên hệ qua nhà trường, qua các kênh mạng xã hội, Đại úy Vũ đã liên hệ được với anh Minh để nhận lại tài sản.

Anh Minh cho biết, khoảng 7h45 cùng ngày khi đi nhận tiền của bố mẹ gửi lên qua cổng Trung tâm Hội nghị quốc gia thấy đoàn xe Cảnh sát dẫn đoàn đã dừng lại theo yêu cầu của CSGT. Trong lúc dừng xe, vì có điện thoại bố mẹ gọi, anh Minh rút điện thoại ra nghe và vô tình rơi ví.

Khi về đến phòng trọ phát hiện bị mất ví anh Minh đã vô cùng hoang mang vì đó là tài sản để trang trải tiền học và tiền ăn và tiền trọ cho cả tháng. Bản thân gia đình anh Minh ở quê bố mẹ thuần nông nên đây cũng là số tiền lớn.

Biết chuyện, gia đình anh Minh cũng gửi bức thư bày tỏ lòng biết ơn đến nghĩa cử cao đẹp của các chiến sĩ Công an Thủ đô.

Hiệp Bình
.
.