Trao trả gần 10 triệu đồng cho gia đình phụ nữ tâm thần ném tiền ra đường

Thứ Hai, 29/08/2016, 09:05
Công an phường Nam Sơn đã kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tâm thần về phường chăm sóc và thu hồi số tiền 10 triệu đồng người phụ nữ này tung khắp đường trả lại gia đình.

Ngày 28-8, Công an phường Nam Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng đã trao trả cho bà Đặng Thị Thách, 72 tuổi, ĐKTT xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng số tiền 9,9 triệu đồng mà Công an phường đã vận động thu hồi của những người dân nhặt được của chị Phạm Thị Thành, 46 tuổi (con gái bà Thách) bị bệnh tâm thần tung ra đường.

Trước đó vào 13h ngày 18-8, Công an phường nhận được tin báo của người dân có 1 phụ nữ có biểu hiện tâm thần (không mặc quần áo, đầu cắt trọc) vừa đi vừa tung ra đường các tờ tiền loại 100 - 500 nghìn đồng.

Công an phường trao trả tiền cho bà Thách.

Lãnh đạo Công an phường đã điều động tổ công tác xuống hiện trường, khéo léo đưa chị Thành về y tế phường, sau đó đưa chị sang Bệnh viện tâm thần Hải Phòng để điều trị. Đồng thời tổ chức thu hồi số tiền chị Thành tung ra đường, cử cán bộ liên lạc với gia đình chị Thành, xác minh và trả lại cho chị số tiền trên. 

Bà Đặng Thị Thách, mẹ chị Thành cảm ơn công an phường Nam Sơn đã tận tình giúp đỡ con gái bà và tìm lại cho gia đình bà số tiền đã mất.

Bà cho biết, con gái bà bị bệnh tâm thần phân liệt đã hơn 10 năm, trước đó đã có gia đình và 2 con. Được gia đình đưa đi điều trị nhiều lần tại Bệnh viện tâm thần, gần đây chị Thành bỏ nhà đi lang thang từ ngày 8-8, gia đình đã tổ chức đi tìm nhưng không thấy. Trước khi đi chị Thành lấy của gia đình gần 10 triệu đồng.

Văn Thịnh
.
.