Trạm giam số 6 (Cục V26): 5 năm không có phạm nhân trốn trại

Thứ Sáu, 18/12/2009, 15:14
Trại giam số 6 được giao nhiệm vụ quản lý, giáo dục cải tạo hơn 3.000 phạm nhân trên một địa bàn rộng, giáp nhiều trục đường và khu dân cư, trong đó có đường Hồ Chí Minh và gần biên giới Việt - Lào. Các phạm nhân ở Trại 6 có nhiều thành phần, từ người chịu mức án thấp đến các trọng tội có mức án cao, nhiều tiền án tiền sự.

"Với tinh thần cảnh giác và ý thức trách nhiệm cao, trong 5 năm qua, chúng tôi đã ngăn chặn thành công 229 vụ/293 phạm nhân vi phạm nội quy, quy chế trại giam. Đặc biệt, chúng tôi đã phát hiện và ngăn chặn thành công 21 vụ việc phạm nhân có tư tưởng trốn trại để tiếp tục phạm tội. Trong suốt 5 năm qua, ở Trại 6 không có trường hợp nào phạm nhân trốn trại cả, đảm bảo an toàn trong mọi tình huống, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội" - Thượng tá Nguyễn Viết Hoàn - Giám thị Trại giam số 6 cho biết.

Bên cạnh công tác giam giữ, quản lý, công tác giáo dục và thực hiện chính sách đối với phạm nhân cũng được đề cao ở Trại giam số 6. Mọi chế độ, chính sách đều được niêm yết công khai tại các buồng giam. Bếp ăn trại giam được nâng cấp, đun bằng hệ thống lò hơi nên chất lượng bữa ăn được nâng lên.

Ngoài việc khám chữa bệnh tại bệnh xá của trại, phạm nhân còn được khám chữa bệnh định kỳ, được các bác sỹ của các trung tâm y tế về lấy bệnh phẩm để xét nghiệm HIV, bệnh lao để có kế hoạch điều trị thích hợp. Các lớp học văn hóa xóa mù chữ cũng được tổ chức thường xuyên.

Đặc biệt, thường xuyên có các món quà "tình thương" giúp đỡ gia đình các phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khiến nhiều phạm nhân cảm động, tự nguyện tham gia đóng góp cùng cán bộ, quản giáo để có nhiều hơn những suất quà

L.Q.
.
.