Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ tận tình giúp đỡ những người lầm lỡ

Thứ Ba, 06/04/2010, 20:00
Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ tọa lạc trên quả đồi rộng trải ngút tầm mắt. Đầu mùa xuân nên những luống rau xanh do các phạm nhân ươm trồng lên xanh đầy sức sống. Giữa những luống rau là thấp thoáng những bóng áo kẻ sọc đang lúi húi làm vườn, chăm sóc cây. Cách đó không xa là xưởng đóng gạch của những phạm nhân nam.

Thượng tá Nguyễn Đức Tuất, Giám thị Trại tạm giam chỉ dây chuyền đóng gạch và những phạm nhân đang mải mê làm việc bảo: "Tất cả những công trình xây dựng ở Trại đều dùng gạch được làm từ tay của những phạm nhân nơi đây đấy".

Nghề quản giáo là nghề phức tạp, vất vả, đòi hỏi các cán bộ, chiến sỹ phải nhiệt huyết và trách nhiệm. Thượng tá Nguyễn Hữu Trạm, Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ, nói vui: "Những cán bộ gắn bó với "môi trường" Trại lâu thì hầu như người nào cũng trầm tính, ít nói. Bởi suốt từ sáng đến tối mịt, mọi người chỉ làm việc trong mấy bức tường, cuộc sống sôi động bên ngoài hầu như không vào tới đây, nên ai dường như cũng sống nội tâm".

Phó Giám thị Nguyễn Hữu Trạm cũng là người ít nói, tính cẩn thận. Anh Trạm cũng quê ở Phú Thọ, gần hai chục năm nay gắn bó với Trại. Và không phải riêng anh, mà với tất cả các cán bộ, chiến sỹ ở đây đều có tình yêu rất riêng với mảnh đất này.

Từ bao miền quê khác nhau, những cán bộ, chiến sỹ Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ cùng về đây chung tay, chung sức, chia ngọt sẻ bùi để xây dựng một đơn vị vững mạnh như ngày hôm nay. Trong Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ có đủ các phạm nhân với tính chất, mức độ phạm tội khác nhau. Khi vào đây, họ được giáo dục, cải tạo, nâng cao nhận thức pháp luật, và điều quan trọng hơn cả, họ luôn ý thức được rằng, về sau, dù sống ở đâu, trong hoàn cảnh nào đều phải làm tròn nghĩa vụ công dân.

Năm qua, Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ đã đổi mới các biện pháp như phối hợp với gia đình, người thân phạm nhân trong công tác quản lý, giáo dục, cải tạo; tăng cường dạy nghề đi đôi với coi trọng giáo dục chính sách, pháp luật, đạo đức; quan tâm đời sống vật chất, tinh thần cho các phạm nhân. Do đó, công tác chuyên môn và thành tích của đơn vị luôn được đánh giá cao.

Dẫu biết trong cuộc sống hằng ngày của mỗi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị còn nhiều khó khăn, công việc chuyên môn cũng còn nhiều vất vả, nhưng được sự động viên kịp thời của lãnh đạo đơn vị, cùng sự đoàn kết của tập thể, khó khăn chẳng thể là rào cản, để rồi mọi nhiệm vụ đều được hoàn thành xuất sắc. Với kết quả đạt được, năm vừa qua, Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ đã được nhận danh hiệu đơn vị Quyết thắng

Giáng Hương - Xuân Mai
.
.