Thượng úy Công an dũng cảm trấn áp tội phạm nguy hiểm

Thứ Năm, 20/08/2020, 07:45
Đại diện Thành đoàn TP HCM đã trao tặng Thượng úy Phạm Hoàng Nhật danh hiệu “Chiến sĩ trẻ, giỏi, tiêu biểu của quận Thủ Đức năm 2020”.


Ngày 19/8, Trung tá Nguyễn Văn Thanh, Phó trưởng Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Phan Thảo Vinh (SN 1988, ngụ quận 3) và Nguyễn Huy Tài (SN 2000, ngụ Thủ Đức) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

 Vinh và Tài bị Thượng úy Phạm Hoàng Nhật, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thủ Đức truy bắt và 2 đối tượng này đã dùng dao chống trả làm Thượng úy Phạm Hoàng Nhật bị thương nặng.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 12h ngày 16/8, Vinh và Tài điều khiển xe máy BKS 66G-161.75 dạo quanh nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Thủ Đức để trộm cắp. 

Khi đến đường số 42, phường Hiệp Bình Chánh, thấy chiếc xe máy của anh N.C.T dựng trên vỉa hè, 2 đối tượng tiếp cận dùng đoản bẻ khóa rồi tháo chạy ra quốc lộ 13. Phát hiện vụ việc trên, anh T truy hô và dùng xe máy đuổi theo 2 đối tượng.

Lúc này Thượng úy Phạm Hoàng Nhật đang tham gia giao thông trên đường nghe tiếng truy hô nên quay đầu xe truy đuổi 2 đối tượng.

Đại diện Thành đoàn TP HCM và Quận đoàn Thủ Đức thăm hỏi, động viên Thượng úy Nhật.

Đến giao lộ đường số 8 - quốc lộ 13, Thượng úy Phạm Hoàng Nhật đạp ngã được xe 2 đối tượng và cùng anh T và người dân tổ chức khống chế. Hai đối tượng hung hãn dùng dao đâm loạn xạ hòng thoát thân, mũi dao đã đâm trúng đùi Thượng úy Phạm Hoàng Nhật.

Dù vết thương làm mất nhiều máu, nhưng Thượng úy Phạm Hoàng Nhật vẫn quyết tâm, dùng hết sức để khống chế Vinh. Riêng Tài, lợi dụng lộn xộn đã lên xe tháo chạy nhưng ngay sau đó đã bị Công an phường Hiệp Bình Chánh truy đuổi, khống chế. Tại cơ quan điều tra, Vinh và Tài khai nhận đã thực hiện thành công 6 vụ “đá xế” trên địa bàn quận Thủ Đức, bán chia nhau tiêu xài.

Thượng úy Phạm Hoàng Nhật được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức cấp cứu. Ngày 19/8, đại diện Thành đoàn TP HCM, Quận đoàn Thủ Đức đã đến Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức thăm hỏi, động viên và trao tặng Thượng úy Phạm Hoàng Nhật danh hiệu “Chiến sĩ trẻ, giỏi, tiêu biểu của quận Thủ Đức năm 2020”.

Trung tá Cao Hoàng Đức Dũng - Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thủ Đức chia sẻ: “Nhiều năm công tác tại Đội hình sự, Thượng úy Phạm Hoàng Nhật luôn nâng cao tinh thần dũng cảm, quên mình khi truy bắt tội phạm, giữ bình yên cuộc sống cho người dân. Dù nhiệm vụ được giao nặng nề đến đâu, Nhật cũng luôn cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ. Đối mặt với tội phạm, Thượng úy Nhật không bao giờ lùi bước. Dù là cán bộ trẻ nhưng qua nhiều năm tôi luyện, Nhật rất nhạy khi nhận biết được dấu hiệu bất thường của tội phạm”.

Không chỉ đấu tranh với tội phạm trong giờ làm việc, mà ngay những ngày nghỉ, những lần nghỉ phép, khi thấy người dân truy hô, mặc dù đang có công việc riêng, Thượng úy Phạm Hoàng Nhật cũng gác lại một bên và truy đuổi theo tội phạm. Vào tháng 1-2020, trên đường trở về nhà, đến đường số 10, khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, phát hiện 2 đối tượng lưu thông trên đường với dấu hiệu nghi vấn nên anh lặng lẽ đeo bám. 

Đúng như dự đoán của anh, 2 đối tượng áp sát chiếc xe tay ga trên đường số 10 bẻ khóa rồi tẩu thoát về hướng quận Bình Thạnh. Quyết không để 2 đối tượng thoát, anh truy đuổi và tông thẳng xe vào xe 2 đối tượng. Một tên tẩu thoát, tên còn lại là Đàm Lê Phong Nam (SN 1992, ngụ Bình Thạnh) bị anh khống chế. Kiểm tra trong người Nam, anh phát hiện 2 con dao bấm, 2 đoản phá khóa xe.

Hiện Thượng úy Phạm Hoàng Nhật đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức, tình trạng sức khỏe đã ổn định. Nhắc về nghề, anh cho hay: “Nằm điều trị một chỗ nhiều ngày ngứa ngáy tay chân, em chỉ mong sao mau lành vết thương trở lại đội, tiếp tục công việc truy bắt tội phạm, giữ bình yên cho người dân!”.

M.Đức-V.P
.
.