Thứ trưởng Lê Quý Vương dự hội nghị tổng kết 10 năm Nghị quyết liên tịch 01 tại Thanh Hóa

Thứ Tư, 05/10/2011, 15:52
Sáng 4/10, Ban chỉ đạo Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam và Bộ Công an về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời kỳ mới". Trung tướng Lê Quý Vương - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ TW đã về dự.

Dự hội nghị còn có đại diện Ủy ban TW MTTQ Việt Nam; lãnh đạo Tổng cục XDLL (Bộ Công an); bà Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện cấp ủy, chính quyền, MTTQ và Công an 27 huyện, thị xã, thành phố; các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 của Ban chỉ đạo tỉnh đã khẳng định việc thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 ở Thanh Hóa được triển khai nghiêm túc và sáng tạo. Trên địa bàn tỉnh 10 năm qua đã xuất hiện hàng trăm mô hình, điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT; Nhiều gương quần chúng tiêu biểu, dũng cảm bắt đối tượng phạm tội, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư. Toàn tỉnh đã xây dựng được 4.728/5.973 khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội, 4.072 làng, bản, khu phố, cơ quan, đơn vị văn hóa. Nhờ đó trong những năm qua, mặc dù tình hình có nhiều diễn biến phức tạp, song ANTT trên địa bàn toàn tỉnh vẫn tiếp tục được đảm bảo ổn định, an ninh trên các tuyến, các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm luôn được tăng cường và củng cố vững chắc, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao đổi với các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, Trung tướng Lê Quý Vương - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được và cách làm sáng tạo của tỉnh Thanh Hóa trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01, trong đó có nhiều cách làm, nhiều mô hình điển hình tiên tiến của Thanh Hóa đã được ban chỉ đạo TW chỉ đạo nhân rộng trong cả nước. Đồng chí Thứ trưởng đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành mà nòng cốt là MTTQ các cấp và lực lượng Công an các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, gắn kết phong trào với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh. Tranh thủ phát huy vai trò cán bộ cơ sở, người có uy tín trong cộng đồng dân cư; chăm lo củng cố, xây dựng, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng Công an xã, thị trấn, các ban, tổ bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, tổ bảo vệ ANTT thôn thực sự trở thành nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở; tiếp tục phát hiện nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển cả bề rộng và chiều sâu góp phần tích cực cho công tác đảm bảo ANTT và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tặng Bằng khen cho 31 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam và Bộ Công an về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới"

Thái Thanh
.
.