'Thủ lĩnh' Đoàn giàu nhiệt huyết và đam mê

Thứ Ba, 30/06/2015, 09:08
Mới 20 tuổi nhưng Lê Quốc Trình, chàng “thủ lĩnh” Đoàn của lớp CSKT D22S, Trường Đại học CSND đã có một bề dày hoạt động Đoàn đáng kể. Với những thành tích của mình, mới đây, Trình được nhà trường đề nghị tuyên dương gương thanh niên Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc, tiêu biểu.

Trình chia sẻ, ước mơ của mình sau khi ra trường là trở thành một điều tra viên, tham gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Nhưng trước khi chạm ước mơ ấy, Trình phải học tập thật tốt; đi cùng với đó là không ngừng nỗ lực rèn luyện và hoàn thiện bản thân.

Ngoài thành tích học tập loại giỏi và tích cực tham gia các đề tài khoa học do nhà trường khởi xướng, Trình còn có một bề dày thành tích hoạt động Đoàn đáng nể... Nhắc lại kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình tham gia công tác Đoàn của mình, Trình kể rằng năm 2013, cậu có tham gia chương trình tiếp sức mùa thi tại chốt ngã ba Đại Cương (gần ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh). 

Sau buổi thi môn Toán khối D, trời bỗng nhiên mưa rất to. Các tình nguyện viên và các đồng chí Cảnh sát nhìn nhau chưa biết nên trú mưa hay không. Lúc đó, đồng chí Cao Quý, Đội trưởng Đội Ngã ba Đại Cương đến và nói với toàn đội là thà để mình ướt chứ không để thí sinh ướt. Và thế là, tất cả mọi người như vỡ lẽ ra và tiếp tục làm công tác phân luồng giao thông, lấy ô để đưa đón các bạn thí sinh và phụ huynh. Kết quả, mọi người đã có một buổi chiều tắm mưa đáng nhớ với nhau. Sau này mỗi khi họp đội, mọi người vẫn thường nhắc về kỉ niệm đó và với Trình, đó cũng là kỉ niệm đẹp nhất trong cuộc đời sinh viên của mình.

Về trách nhiệm của một người thủ lĩnh Đoàn, Trình chia sẻ rằng đó là một công việc hết sức nặng nề nhưng cũng đầy tự hào. Quan trọng nhất đó chính là vận động được đoàn viên sinh viên tham gia các phong trào Đoàn một cách nhiệt tình, tính cực, luôn quan tâm giáo dục về chính trị tư tưởng cho đoàn viên sinh viên để bản thân mỗi bạn đoàn viên sinh niên nhận thức được rằng tham gia vào các hoạt động Đoàn là quyền lợi cũng như là nghĩa vụ của mỗi đoàn viên sinh viên.

Ngoài ra, người đứng đầu luôn phải tìm tòi, đổi mới, sáng tạo, đề ra những phương thức, cách thức, các chương trình, nội dung phù hợp với đoàn viên sinh viên trong từng thời kì, đi sâu vào công tác giáo dục truyền thống cho các bạn.

Được biết, Trình đã là cán bộ Đoàn năng nổ từ những ngày còn học phổ thông. Đến nay, hơn 6 năm hoạt động Đoàn cũng là quãng thời gian giúp Trình có những kiến thức, kĩ năng, phục vụ có hiệu quả trong quá trình học tập và rèn luyện.

Để cân bằng giữa việc học và hoạt động Đoàn, ngoài việc đề ra kế hoạch cụ thể, phân bổ thời gian hợp lý thì Trình cười bảo rằng làm Đoàn phải bằng nhiệt huyết và học tập bằng đam mê. Phải giữ hai ngọn lửa ấy luôn cháy trong lòng thì mới có thể đạt kết quả tốt nhất.

Đ.Dung
.
.