Thiếu tá Công an nhặt được 15 triệu đồng trả lại người đánh rơi

Thứ Sáu, 09/08/2019, 19:46
Trên đường về nhà Thiếu tá Trần Văn Thịnh (Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - Công an thành phố Nam Định) nhặt được 15 triệu đồng và đã liên hệ để trả lại người đánh rơi...

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 2-8-2019, khi Thiếu tá Thịnh đang trên đường từ cơ quan về nhà, anh phát hiện một vỏ túi mì chính nhàu cũ nằm giữa đường. Qua kiểm tra, anh phát hiện bên trong có hơn 15 triệu đồng tiền các mệnh giá khác nhau. Do đang giữa trưa đường vắng không có người hỏi thăm, Thiếu tá Thịnh liền bàn giao số tiền trên cho Công an phường Lộc Hạ (TP Nam Định).

Đồng chí Thịnh trong một lần kiểm tra kho hàng vật chứng.

Ngay sau đó, Công an phường Lộc Hạ lập tức thông tin tới người dân sinh sống quanh khu vực hiện trường và được anh Hà (đường Đinh Công Tráng; phường Lộc Hạ) cho biết một khách đến lấy sắt vụn tại nhà anh là Cao Văn Quý (thường trú huyện Đông Hưng, Thái Bình) báo cho biết đã mất tiền trên đường từ nhà anh Hà về.

Thư cảm ơn của anh Cao Văn Quý.

Công an phường Lộc Hạ đã tiến hành xác minh và trao trả số tiền trên cho anh Quý. Nhận lại số tiền tương đương thu nhập cả tháng, anh Quý đã gửi thư cảm ơn tới Công an tỉnh Nam Định, bày tỏ sự cảm kích trước việc làm đầy trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ Công an TP. Nam Định mà cụ thể là cá nhân Thiếu tá Trần Văn Thịnh và tập thể Công an phường Lộc Hạ.

Ngọc Thương
.
.