Tây Ninh: Tấm lòng chị Út nuôi quân

Thứ Ba, 25/12/2007, 10:37

"Dì út, mẹ Út, chị Út" là tiếng gọi thân thương của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hòa Thành dành cho chị Nguyễn Thị Ngưu, 52 tuổi - chị nuôi của đơn vị. "Thức ăn chị Út nấu rất ngon, hợp khẩu vị, cán bộ, chiến sĩ đi xa là thấy nhớ" - đồng chí Trưởng Công an huyện Hòa Thành tâm sự.

Chị Ngưu vào phục vụ bếp ăn cho cán bộ, chiến sĩ Công an huyện từ thời còn bao cấp và làm cho đến nay, thâm niên của chị tròn 25 năm. Gắn bó với bao thăng trầm của Công an huyện, chị coi Công an huyện là mái nhà thân yêu của mình. Chị phục vụ nhiệt tình bằng sự tự nguyện, yêu ngành, yêu nghề để cho "các em, các cháu có bữa cơm ngon nhưng phải đủ chất dinh dưỡng mới đủ sức khỏe đảm bảo công tác chiến đấu" - đó là lời tâm sự của chị.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, với trách nhiệm được phân công, chị phải đảm bảo cơm ngon canh ngọt cho cán bộ, chiến sĩ, chị luôn đảm bảo việc nấu ăn sao cho phải thật vệ sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Chị Út bùi ngùi nhớ lại thời còn nấu bếp bằng củi: "Những hôm gặp trời mưa tui phải vừa hơ củi vừa thổi lửa phù phù cho kịp giờ ăn của các em, sợ trễ mấy em đói bụng tội nghiệp. Rồi khi anh Tuấn về làm Trưởng huyện giải phóng việc nấu củi bằng bếp gas, tui mừng lắm, nhưng nhớ hồi mới nấu cơm bằng gas tui chưa quen nên bị sống, vậy mà mấy em hổng giận mà còn… khen để động viên tui đó".

Trung úy Nguyễn Thanh Sang, là người thường xuyên ăn cơm của má Út tâm sự: "Chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ cũng là một phần đóng góp của má. Má Út là hậu phương vững chắc cho chúng tôi, má nấu ăn rất ngon và sạch sẽ, nhà bếp rất ngăn nắp gọn gàng".

Còn Thượng úy Lê Quốc Hưng, Đội trưởng Đội Hình sự (CSĐT tội phạm về TTXH) thì: "Chị Út thật tuyệt vời, chị giống như người mẹ, người chị trong gia đình, chị chăm sóc chúng tôi rất chu đáo phục vụ tận tình làm cho chúng tôi rất an tâm công tác".

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ngoài việc nấu ăn các buổi nấu ăn chính trong ngày, những ngày lễ, Tết, ngày trực chiến của cán bộ, chiến sĩ chị cũng trực chiến với đơn vị vì: "Ban đêm mấy đứa thức đi tuần vất vả, nếu tôi không thức nấu ăn cho mấy đứa để tụi nó ăn mì tôm tội lắm!".

Chúng tôi được biết, một điều khá thú vị là khi Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, nguyên là Trưởng Công an huyện Hòa Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh hiện nay thì cứ mỗi khi có dịp rảnh cuối tuần là trở về ăn thức ăn do chính tay chị Út nấu vì theo đồng chí Tuấn thì "Thức ăn chị Út nấu rất hợp khẩu vị, ngon, cán bộ, chiến sĩ đi xa thấy nhớ".

Ghi nhận tấm chân tình của người chị nuôi quân, nhiều năm liền chị Nguyễn Thị Ngưu được bầu là Chiến sĩ Thi đua của đơn vị

Sông Ninh
.
.