Sở Du lịch TP Đà Nẵng cảm ơn lực lượng Công an

Thứ Ba, 27/09/2016, 12:59

Đánh giá việc lực lượng Công an vừa bắt được đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của du khách không những góp phần giữ gìn ANTT mà còn giúp bảo vệ uy tín của ngành du lịch, lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã cảm ơn, chúc mừng và tặng quà cho lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an TP.

Ngày 27-9, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã đến chúc mừng lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an TP đã bắt được Phạm Ngọc Hiếu (40 tuổi, quê Chí Linh, Hải Dương), là thủ phạm gỉa dạng khách lưu trú để vào các khách sạn thực hiện hàng loạt vụ trộm táo tợn.

Ông Ngô Quang Vinh- giám đốc Sở Du lịch cho biết các doanh nghiệp du lịch, khách sạn trên địa bàn rất vui mừng khi hay tin Cơ quan Công an đã làm rõ và bắt được kẻ trộm, giúp nhiều khách sạn xoá được nghi ngờ và tiếng xấu. 

Từ các vụ việc đã xảy ra, Sở Du lịch và các doanh nghiệp, các chủ khách sạn đã thấy được “lỗ hổng” an ninh cần khắc phục. Theo ông Ngô Quang Vinh, sắp tới Sở Du lịch TP sẽ phối hợp với lực lượng Công an tổ chức các lớp tập huấn về an ninh cho các nhân viên, chủ khách sạn trên địa bàn, tăng cường an ninh, cảnh giác đối với các hoạt động tội phạm. 

Đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng cảm ơn và tặng và Công an TP

Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP thông tin thêm về một số phương thức, thủ đoạn của Phạm Ngọc Hiếu và nhận định đây là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, chuyên nhắm vào các khách sạn ven biển không chỉ ở Đà Nẵng mà còn gây án ở nhiều địa phương khác. 

Bước đầu, Hiếu khai nhận đã gây ra 6 vụ đột nhập khách sạn trộm cắp ở Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cùng một số vụ ở Nha Trang. Với tính chất chuyên nghiệp, nếu không bắt sớm thì đối tượng sẽ tiếp tục gây án tại các địa phương khác.

Như Báo CAND đã thông tin, ngày 3-9, kẻ gian giả dạng du khách vừa tắm biển về vào khách sạn Golden Sea 3 (Phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) đánh lừa lễ tân để nhận chìa khoá lên phòng 706. Sau đó, đối tượng này lên mở cửa phòng của du khách Phan Mạnh Hà (đến từ Hà Nội) để lấy điện thoại Vertu và các tài sản khác trị giá hơn 300 triệu đồng. 

Hình ảnh kẻ trộm gian xảo này vào khách sạn và rời đi sau khi trộm cắp được camera của khách sạn ghi lại. Từ căn cứ này, Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành rà soát, truy xét và làm rõ đối tượng thực hiện vụ trộm táo tợn là Phạm Ngọc Hiếu. Ngày 25-9, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng tại Hậu Giang, thu hồi nhiều tang vật liên quan đến các vụ trộm. 

Đối tượng đã khai nhận giả dạng du khách thực hiện trót lọt 5 vụ trộm ở Đà Nẵng, 3 vụ ở Nha Trang. Vụ việc đang được Cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra. 

Thân Lai
.
.