Đại úy Trần Văn Kích (CA huyện Trà Cú, Trà Vinh):

Sáng tạo mô hình tuyên truyền hiệu quả

Thứ Sáu, 11/04/2008, 09:17
Với tinh thần trách nhiệm trong công việc và những sáng tạo đem lại hiệu quả, Đại úy Trần Văn Kích (CA huyện Trà Cú, Trà Vinh)xứng đáng được nhận Bằng khen của Bộ Công an và Giấy khen của Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh.

Trung tuần tháng 3, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần 4, chúng tôi cùng nhiều đồng chí Công an tỉnh Trà Vinh thật sự bị lôi cuốn bởi báo cáo về mô hình tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ của Đại úy Trần Văn Kích - Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Trà Cú.

Năm 2007, qua một năm thực hiện ở Trà Cú đã kéo số vụ tai nạn giảm 10 vụ, giảm 7 người chết; va quệt giao thông 27 vụ, giảm 91 người bị thương, so với năm 2006. Với mô hình tuyên truyền "nghe - thấy" bằng cách chiếu phim phóng sự an toàn giao thông, cổ động, phát tờ bướm ở khắp mọi ngõ ngách trong địa bàn dân cư, đến nay đã được Công an Trà Vinh nhân rộng trong toàn tỉnh.

Đại úy Kích cho biết: "Từ khi bắt tay vào thực hiện, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự chúng tôi tuyên truyền mọi lúc, mọi nơi, nơi nào có dân là chúng tôi tuyên truyền. Những ngày lễ hội, tụ tập đông dân cư, chúng tôi liên hệ với Phòng Thông tin văn hoá, các chùa, thánh thất, trường học để kịp thời tổ chức chiếu phim, phát tờ bướm tuyên truyền.

Vào buổi sáng, tổ tuần tra chúng tôi, kiểm soát dân cư dùng loa tay lấy điện từ xe ôtô tải, hoặc sử dụng xe môtô chuyên dụng tuần tra kiểm soát, dừng lại các đầu chợ, các khu dân cư tổ chức tuyên truyền cổ động, phát tờ bướm tuyên truyền đến tận tay người dân.

Buổi trưa, chúng tôi quan hệ với Ban quản trị các chùa Khmer mỗi tháng 2 lần vào thời điểm người dân tụ tập dâng hương cúng ông bà, tiến hành chiếu phim phóng sự an toàn giao thông, phát tờ bướm an toàn giao thông tận tay để đồng bào phật tử xem.

Đối với những khu dân cư, ban ngày do người dân bận làm ăn, không có điều kiện tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, chúng tôi phối hợp với các ngành, địa phương mời nhân dân đến trụ sở làm việc, hoặc nhà dân có sân bãi rộng tiến hành tổ chức chiếu phim tuyên truyền vào buổi tối.

Ban đêm, chúng tôi còn liên hệ với các chủ quán cà phê có đông người dân đến uống, mượn tivi của quán chiếu phim phóng sự an toàn giao thông để người xem thấy những hậu quả đau lòng do tai nạn giao thông gây ra mà chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi đi xe...

Sau một thời gian triển khai mô hình tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ ở Trà Cú, cho thấy sự chuyển biến rõ rệt của người dân, ý thức chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên quốc lộ đạt 99%; trên các tỉnh lộ, lộ liên ấp… đạt trên 97%.

Số người uống rượu, vi phạm chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường giảm rất nhiều so với trước khi thực hiện mô hình.

Với tinh thần trách nhiệm trong công việc và những sáng tạo đem lại hiệu quả, anh xứng đáng được nhận Bằng khen của Bộ Công an và Giấy khen của Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh

Nam Giao
.
.