Quảng Bình: Phong trào bảo vệ ANTQ thực sự đến với người dân

Thứ Sáu, 29/02/2008, 21:09
Với những nỗ lực vượt mình để thực hiện nhiệm vụ đem lại bình yên cho xã hội của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn; năm qua Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Công an và UBND tỉnh Quảng Bình đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 4 đơn vị, 21 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen. Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã trao tặng giấy khen cho 40 tập thể và 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ.

Qua phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong năm 2007, quần chúng nhân dân ở Quảng Bình đã cung cấp 2.414 nguồn tin liên quan đến ANTT, trong đó có hàng trăm nguồn tin tố giác tội phạm, giúp cho lực lượng Công an các cấp điều tra kết luận 568 vụ xâm phạm TTXH, xử lý 906 đối tượng phạm pháp hình sự, triệu tập răn đe, giáo dục 2.955 đối tượng vi phạm, đưa ra kiểm điểm trước dân 324 đối tượng, lập hồ sơ đưa vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng 13 đối tượng.

Cũng từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an và các đơn vị liên quan đã phát hiện 23 vụ tàng trữ, buôn bán ma túy trái phép. Lực lượng Công an Quảng Bình đã cảm hóa được 85 đối tượng phạm tội, vi phạm pháp luật và đối tượng truy nã ra đầu thú.

Nhờ làm tốt công tác và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong năm qua quần chúng nhân dân làm công tác ANTT ở cơ sở, phối hợp với các tổ hòa giải, tổ chức hoà giải thành công hàng ngàn vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp xảy ra trong nội bộ nhân dân, góp phần làm giảm tình hình khiếu kiện vượt cấp, phòng ngừa ngăn chặn nguyên nhân điều kiện nảy sinh tội phạm.

Đặc biệt quần chúng nhân dân địa phương đã phát hiện và tự giác thu hồi giao nộp 4 súng quân dụng, 22 súng thể thao, 182 kg thuốc nổ, 4 quả bom bi và hàng ngàn viên đạn các loại.

Theo Đại tá Bùi Xuân Thành, Phó Giám đốc Công an Quảng Bình: để đạt được những kết quả trên là nhờ các lực lượng Công an trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể triển khai đồng bộ các biện pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đồng chí Phan Lâm Phương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng: Để làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, các cấp ngành, đoàn thể ở Quảng Bình đã làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho toàn dân về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nhiệm vụ giữ gìn ANCT, TTATXH, nội dung, biện pháp, hình thức tuyên truyền liên tục được đổi mới, đa dạng, phong phú phù hợp với từng thời gian, địa bàn dân cư.

Với những nỗ lực vượt mình để thực hiện nhiệm vụ đem lại bình yên cho xã hội của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn; năm qua Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Công an và UBND tỉnh Quảng Bình đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 4 đơn vị, 21 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen.

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã trao tặng giấy khen cho 40 tập thể và 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ

Sông Lam
.
.