Phụ nữ Công an Hà Tĩnh: Làm nhiều việc tốt giúp dân

Thứ Sáu, 07/03/2008, 08:13
Trong lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh, số nữ trinh sát, điều tra viên, hay Cảnh sát khu vực... chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn; nhưng ở vị trí, lĩnh vực công tác nào, các chị đều xứng đáng với phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Thực hiện chủ trương cải cách hành chính trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, các chị em hội viên đã thực hiện tốt các phần việc thuộc phạm vi trách nhiệm của mình, bố trí thời gian hợp lý, làm ngoài giờ để giải quyết các thủ tục cấp phát các loại giấy tờ liên quan đến quyền và lợi ích của công dân, như: rút ngắn thời gian cấp chứng minh nhân dân, đăng ký quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, cấp hộ chiếu, giấy thông hành, đăng ký quản lý phương tiện...

Hội phụ nữ các khối đã sáng tạo lồng ghép các công tác chuyên môn trong sinh hoạt hội, đã thu hút số đông hội viên tham gia, như: Hội phụ nữ cơ sở Phòng Hồ sơ nghiệp vụ có công trình "Phụ nữ vì tàng thư CMND nhanh gọn, hiệu quả"; chị em hội viên Phòng CSGT ĐB-ĐS, Phòng Quản lý hành chính về TTXH có chương trình "Ngày thứ 7 vì dân", "Mỗi cán bộ chiến sỹ thi đua mỗi ngày làm một việc tốt vì dân"... đã đem lại hiệu quả thiết thực.

Một hoạt động thu hút tất cả chị em tham gia là công tác đền ơn đáp nghĩa, trong thời gian qua, Ban Công tác phụ nữ đã phát động nhiều phong trào hướng về cội nguồn; quyên góp hàng chục triệu đồng tặng chị em có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt, gia đình chính sách... như: tặng quà cho các em học sinh, khám chữa bệnh cho hội viên phụ nữ tại xã vùng giáo Phương Mỹ; thăm hỏi, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Lan ở bản Cuồi Trả, xã Hoà Hải, huyện Hương Khê...

Song song với thực hiện phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", Ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh đã đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ" trong toàn thể hội viên, lấy hiệu quả công việc, ý thức phục vụ nhân dân, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm thước đo.

Ngoài ra, các chị còn là những nhân tố hạt nhân trong phong trào văn hóa văn nghệ, tiên phong trong việc chấp hành Nghị quyết số 32/CP của Chính phủ, tích cực trong các cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông", "Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"... 100% gia đình hội viên được công nhận là gia đình văn hóa tại khu dân cư.

Ghi nhận những kết quả đã đạt trong các mặt công tác và hoạt động, năm 2007 có 12 chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 1 chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn ngành, 76% hội viên đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến, 6 chị được bổ nhiệm đội trưởng, 5 chị là đội phó các đội công tác.

Hội phụ nữ cơ sở Phòng Hậu cần đã được xét đề nghị Trung ương Hội tặng Bằng khen, Hội phụ nữ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ được Tỉnh hội tặng Bằng khen; 3 hội cơ sở và 8 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen

Xuân Lý - Văn Hùng
.
.