Nữ chiến sĩ Công an tận tụy

Thứ Hai, 01/06/2020, 09:46
Với trách nhiệm được giao, không kể ngày hay đêm, Đại úy Đinh Cẩm Nhung luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành, đảm bảo giải quyết vụ án đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật. Trong thời gian qua, chị đã thụ lý và giải quyết hàng trăm tin báo, chỉ đạo tiến hành khám nghiệm 382 hiện trường các loại, qua đó xác định tính chất vụ việc, góp phần điều tra làm rõ các vụ án.

Ước mơ được khoác trên mình bộ Cảnh phục, nên ngay từ khi còn nhỏ, cô gái sinh năm 1985, gốc Đà Nẵng đã nỗ lực học tập để trở thành người chiến sĩ Công an. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân, được phân công về công tác tại Đội Tổng hợp rồi Đội điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy Công an huyện Long Thành (Đồng Nai), chị đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc và không ngừng nỗ lực nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của bản thân. Chị là Đại úy Đinh Cẩm Nhung, Phó đội trưởng Đội điều tra tổng hợp của Công an Long Thành.

Đại úy Đinh Cẩm Nhung cho biết, năm 2017, chị được bổ nhiệm chức vụ Phó đội trưởng Đội điều tra tổng hợp. Ở cương vị mới, chị cùng Ban chỉ huy Đội trực tiếp chỉ đạo cán bộ chiến sĩ (CBCS) thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm; tham mưu cho Đảng ủy, Ban lãnh đạo đơn vị các kế hoạch để đấu tranh phòng chống tội phạm.

Đại úy Đinh Cẩm Nhung (thứ 2, từ trái qua) trao đổi nghiệp vụ với các đồng nghiệp.

Với trách nhiệm được giao, không kể ngày hay đêm, Đại úy Đinh Cẩm Nhung luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành, đảm bảo giải quyết vụ án đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật. Trong thời gian qua, chị đã thụ lý và giải quyết hàng trăm tin báo, chỉ đạo tiến hành khám nghiệm 382 hiện trường các loại, qua đó xác định tính chất vụ việc, góp phần điều tra làm rõ các vụ án. Chị còn cùng đồng đội tham mưu xây dựng nhiều kế hoạch chuyên đề nhằm chuyển hóa tình hình ANTT, chủ động thực hiện tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân phòng chống tội phạm… từ đó, góp phần giữ vững ANTT địa bàn huyện.

“Công việc luôn áp lực nhưng tôi may mắn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban lãnh đạo đơn vị và sự hỗ trợ hết lòng của đồng nghiệp, sự sẻ chia của gia đình. Bởi vậy, dẫu công việc có vất vả bao nhiêu tôi cũng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Đại úy Đinh Cẩm Nhung chia sẻ.

Không chỉ làm công tác chuyên môn, Đại úy Đinh Cẩm Nhung tham gia công việc của Ban chấp hành Hội phụ nữ của đơn vị. Với vị trí công tác nào, chị Nhung cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đặc biệt, chị luôn “có duyên” với nhiều giải thưởng trong các cuộc thi. Cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 70 năm CAND thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, chị “rinh” Giải nhất của Công an tỉnh và khuyến khích cấp Bộ. Cuộc thi “50 năm thực hiện Di chúc Hồ Chí Minh - Thành tựu và bài học kinh nghiệm” và  cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam” do Công an tỉnh tổ chức, chị tiếp tục “ẵm” giải Nhất; cuộc thi “Tìm hiểu Luật An ninh mạng”, chị được giải Ba.

Nhận xét về đồng chí, đồng đội mình, Thượng úy Nguyễn Lê Thùy Trang, cán bộ Đội điều tra tổng hợp, Hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện Long Thành, cho biết, Đại úy Đinh Cẩm Nhung có tố chất của người thủ lĩnh chỉ huy, nhất là trong việc quy tụ, đoàn kết, tập hợp hội viên và luôn biết cách truyền cảm hứng cho đồng đội. Trong công tác Đoàn, hội, chị luôn chịu khó nghiên cứu, tự mày mò, tìm hiểu để đề ra những nội dung sinh hoạt mới mẻ, sinh động, thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên đơn vị tham gia. Tinh thần làm việc và học tập không mệt mỏi của chị là tấm gương tiêu biểu, điển hình của cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Thượng úy Trang cho biết thêm.

Trung tá Hà Văn Bình, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp cho biết, địa bàn huyện Long Thành nhiều năm trở lại đây có nhiều vụ việc phức tạp, CBCS khá vất vả, thường xuyên trực 100%, với nữ chiến sĩ, công việc lại thêm phần khó khăn. Yêu cầu công việc cao, con còn nhỏ nhưng Đại úy Đinh Cẩm Nhung vẫn luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, ngày càng thể hiện được độ “chín” trong công việc.

Với sự nỗ lực trong công tác và những thành tích đã đạt được, liên tục từ năm 2016 đến nay, Đại úy Đinh Cẩm Nhung đã liên tục được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và các cơ quan cấp trên khen thưởng nhiều Bằng khen, giấy khen và danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ tiên tiến, nhiều năm liền là Đảng viên hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ.

Mai Phương
.
.