Nữ cán bộ an ninh tận tụy với công việc

Thứ Bảy, 09/03/2019, 09:56
Ngày cuối tuần, ai cũng tạm gác lại công việc bề bộn thường nhật để dành thời gian cho gia đình, bản thân. Thế nhưng, Thiếu tá Lê Bích Xuân, Phó Trưởng phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn ở lại cơ quan và dường như lâu rồi, chị không quan niệm “ngày nghỉ”.

Thứ 7, tôi hẹn gặp chị để hỏi han năm bảy điều nhưng khi trông thấy chị với thái độ khẩn trương, sốt sắng với công việc khiến tôi không thể rề rà. Điều đầu tiên mà tôi cảm nhận được ở chị là một người phụ nữ thân thiện với những cử chỉ nhanh nhẹn và hết lòng cởi mở. Những ngày này, dù rất bận rộn nhưng chị vẫn dành thời gian để chia sẻ với tôi về công việc, đặc thù nghề nghiệp trong lĩnh vực an ninh tôn giáo mà chị được cấp trên giao trọng trách.

Với chị, là một cán bộ nữ, để hoàn thành suất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm qua mà vẫn “đảm việc nhà”, giữ được vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình, là một sự nỗ lực hết mình.

Sinh ra trong một gia đình truyền thống có bố làm Công an, từ nhỏ chị Xuân đã là cô bé mê nghiệp của cha. “Khi đó, mỗi lần bố có dịp được nghỉ phép từ Nam về quê nhà thăm gia đình, mình lại khoác độ quân phục rộng thùng thình của bố vào người với biết bao niềm tự hào, ước ao sau này mình cũng sẽ trở thành chiến sĩ  Công an”, chị Xuân nhớ lại. Khao khát nối nghiệp của cha, chị Xuân không ngừng nỗ lực học tập và hoàn thiện bản thân, cuối cùng mơ ước của chị đã trở thành hiện thực.

Thiếu tá Lê Bích Xuân trong một sự kiện tuyên truyền phổ biến pháp luật và trao quà cho bà con nghèo.

Tốt nghiệp, chị về nhận công tác tại Công an tỉnh Lâm Đồng. Suốt hơn 20 năm qua, chị miệt mài gắn bó với công việc, lặng lẽ cùng đồng đội giữ vững an ninh trật tự trong lĩnh vực tôn giáo. “Đây là lĩnh vực hết sức nhạy cảm, nhiều đối tượng trong và ngoài nước vẫn lợi dụng vấn đề tôn giáo để xúi giục, kích động giáo dân, tuyên truyền sai sự thật nhằm mục đích rây rối, chống phá Đảng và Nhà nước!..”, chị Xuân chia sẻ.

Do đó, mỗi khi có vấn đề nổi cộn liên quan đến lĩnh vực được giao, chị Xuân và đồng đội phải căng mình làm việc, tìm hiểu nguyên căn, tham mưu, đề xuất cấp trên giải quyết thấu tình đạt lý, kiên quyết không để tạo thành những điểm nóng để kẻ xấu lợi dụng, kích động.

Thiếu tá Lê Bích Xuân đã cùng đồng đội trực tiếp giải quyết hoặc tham mưu cho cấp trên xử lý dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến lĩnh vực an ninh tôn giáo. Chị cho biết, là địa phương có hầu hết các tôn giáo lớn đang hoạt động với hàng trăm cơ sở tôn giáo, tỉnh Lâm Đồng có gần 800.000 người theo các tôn giáo, chiếm hơn 63% số dân toàn tỉnh.

Không quản ngại khó khăn, gian khổ, chị Xuân đã tích cực bám sát địa bàn vùng tôn giáo, gần dân, sát với dân để lắng nghe, nắm bắt tình hình, đồng thời đồng hành cùng các cơ sở tôn giáo tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đối với các chức sắc, tín đồ, chị Xuân và đồng đội đã không ngừng tuyên truyền, vận động họ hiểu được chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, tuân thủ các quy định của pháp luật trong hoạt động tôn giáo, không để các phần tử xấu lợi dụng, lôi kéo.

Nhờ tạo được sự tin tưởng của các chức sắc, Thiếu tá Lê Bích Xuân và đồng đội đã đứng ra làm trung gian hòa giải thành công nhiều vụ tranh chấp phức tạp tại các cơ sở tôn giáo. Gần đây nhất là vụ việc xảy ra tại một ngôi chùa ở Đà Lạt. Đó là vụ tranh chấp giữa sư trụ trì chùa và người được giao trông coi chùa trong thời gian sư trụ trì đi vắng. Khi trở về, người được giao trông coi chùa năm xưa đã có đóng góp, xây dựng chùa, cưu mang, nuôi dạy nhiều trẻ mồ côi cơ nhỡ nên đã không chịu chuyển đi nơi khác nên đã xảy ra tranh chấp căng thẳng.

Thiếu tá Lê Bích Xuân cùng đồng đội đã tìm hiểu rõ nguyên căn trên cơ sở vận động cả hai bên nhường nhịn lẫn nhau, phân tích đúng sai, cuối cùng sự việc tranh chấp căng thẳng này đã được hòa giải thành công.

Với những thành tích xuất sắc đó, Thiếu tá Lê Bích Xuân đã 6 năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an tặng 3 bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng tặng nhiều giấy khen... Tạm biệt tôi, Thiếu tá Lê Bích Xuân lại vội vã đến cơ quan làm việc dù hôm nay là ngày nghỉ cuối tuần.

Khắc Lịch
.
.