Nữ Thiếu tá Công an nhặt được trên 150 triệu trả lại người mất

Thứ Năm, 29/12/2016, 09:28
Như thường lệ, khoảng 6h ngày 27-12, Thiếu tá Hoàng Yến, cán bộ Đội Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Hòa Bình dậy sớm tập thể dục trên đường Cù Chính Lan, TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình). Chị phát hiện 1 chiếc túi da màu đen đánh rơi ở ven đường, kiểm tra thì phát hiện bên trong có 1 chiếc điện thoại iPhone 5 và một số tiền khá lớn.

Ngay sau đó, chị báo cáo lãnh đạo đơn vị, đồng thời liên hệ với người bị mất để trả lại tài sản. Sau đó không lâu, anh Đinh Văn Hà ở phường Phương Lâm, người bị mất tài sản nói trên đã gặp nữ chiến sỹ Công an tốt bụng nhận lại tài sản bị mất. Anh Hà xúc động, tay run run khi nhận lại toàn bộ số tài sản trị giá trên 150 triệu đồng.

Anh Hà kể: “Vào khoảng 5h30 sáng cùng ngày, 2 vợ chồng tôi đi về Hà Nội lấy hàng để giao cho khách. Tuy nhiên, khi lên xe do bất cẩn, vợ tôi đã đánh rơi chiếc túi xách, trong đó có 1 điện thoại Iphone 5 và 143 triệu đồng. Tổng trị giá tài sản trên 150 triệu đồng. Khi quay lại tìm nhưng không thấy, tôi vô cùng hoang mang, lo lắng bởi số tiền trên gia đình dành dụm khá lâu mới có được. Tôi được chị Yến chủ động liên lạc để nhận lại tài sản bị mất. Vợ chồng tôi rất biết ơn gia đình chị Yến”.

Thiếu tá Hoàng Yến.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, chồng là lao động tự do song Thiếu tá Hoàng Yến luôn gương mẫu, trách nhiệm với công việc, được đồng đội và người dân quý mến. Nói về câu chuyện nhặt được tài sản lớn trả lại người bị mất, chị cho rằng, đó là việc nhỏ, ai trong hoàn cảnh chị đều làm như vậy.

Thu Hà
.
.