Nữ Phó Trưởng Công an phường cảm hóa nhiều đối tượng trở về nẻo thiện

Thứ Sáu, 08/03/2019, 08:36
Gần 10 năm gắn bó với công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, Đại úy Đỗ Thị Thúy, Phó Trưởng Công an phường Tây Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đã cảm hóa, giáo dục nhiều đối tượng nghiện ma túy, có tiền án tiền sự chấp hành tốt ở địa phương. Bản thân chị luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn được chính quyền và nhân dân trên địa bàn yêu mến, tin tưởng.

Năm 2010, Đại úy Đỗ Thị Thúy được điều động về công tác tại Công an phường Tây Sơn, thành phố Tam Điệp. Phát huy kinh nghiệm của cán bộ Cảnh sát hình sự, chị đã chủ động bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, thường xuyên theo dõi di biến động của các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật.

Từ đó, đề xuất phương án đảm bảo an ninh trật tự, xử lý những phức tạp phát sinh ngay từ cơ sở. Khi còn làm Cảnh sát khu vực, chị cũng đã xử lý nhiều vụ việc vi phạm về hình sự, ma túy, cờ bạc và cảm hóa các đối tượng ở diện quản lý tại địa bàn được giao phụ trách. Chị nhớ lại, trường hợp cảm hóa Nguyễn Hà Duy, có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Đại úy Đỗ Thị Thúy (đứng giữa) được tặng thưởng về thành tích xuất sắc đối với các nữ chỉ huy địa bàn.

Quá trình làm xét nghiệm ma túy, phát hiện Duy nghiện,  ngay trong buổi sáng, chị cùng đồng đội đến nhà của Duy. Khi ấy, Duy đang ở cùng với mẹ, mọi việc làm của anh ta đều được mẹ ủng hộ. Vì thế, khi thấy tổ công tác của Công an phường xuống lại có nữ đi cùng nên Duy tỏ thái độ bất hợp tác, không tiếp.

Thấy chị trình bày về việc đưa Duy vào diện quản lý mong gia đình hợp tác, bất ngờ, Duy đập bàn, ghế, cùng mẹ quát tháo yêu cầu tổ công tác ra khỏi nhà. Trước tình thế này, Đại úy Đỗ Thị Thúy dùng lời lẽ thuyết phục, để mẹ con Duy hiểu việc Công an phường làm là muốn tốt cho người dân, không phải đẩy họ vào bước đường cùng. Chị và đồng nghiệp thuyết phục tại nhà Duy từ 8h đến 11h thì mẹ Duy mới đồng ý cho con vào diện quản lý bắt buộc trong 3 tháng. Từ đó đến nay, Duy không vi phạm pháp luật, có công việc ổn định.

Cũng theo Đại úy Đỗ Thị Thúy, hiện trên địa bàn chị có khoảng gần 20 đối tượng liên quan đến ma túy, hình sự, cờ bạc trong diện quản lý cuả Công an phường. Bản thân chị thường xuyên cùng đồng đội tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí công cụ hỗ trợ, tích cực tham gia phòng ngừa tội phạm và đấu tranh tố giác tội phạm.

Với tinh thần trách nhiệm cao trước công việc, phát huy được năng lực, sở trường, năm 2015, Đại úy Đỗ Thị Thúy được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng Công an phường Tây Sơn, phụ trách mảng quản lý hành chính và Cảnh sát khu vực. Công việc thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, chị xác định phải luôn giữ thái độ hòa nhã, tận tình hướng dẫn người dân một cách chu đáo; giải quyết công việc nhanh chóng, không để người dân phải chờ đợi lâu.

Với lợi thế là nữ giới nên Đại úy Đỗ Thị Thúy cũng luôn tận tình chỉ dẫn cán bộ trẻ, hướng dẫn cán bộ chiến sỹ trong đơn vị thực hiện “Tự học, tự rèn, tự đào tạo”, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND. Tổ chức cho Cảnh sát khu vực tham dự sinh hoạt chi bộ tại các khu dân cư, tích cực cùng tham gia quản lý, giáo dục thanh thiếu niên hư, có nguy cơ vi phạm pháp luật. 

Với sự linh hoạt, mềm dẻo, thái độ tận tâm, chu đáo, Đại úy Đỗ Thị Thúy không chỉ làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao mà luôn “coi việc phố như việc nhà”. Do vợ chồng đều cùng ngành, nên nhiều hôm vào đợt cao điểm hay phường có việc cả hai vợ chồng chị đều vắng nhà, trực 24/24 và phải ngủ tại đơn vị. Hai con của chị phải gửi nhờ ông bà trông giúp.

Hiện nay phường Tây Sơn được đánh giá là địa bàn có tình hình an ninh trật tự ổn định của TP Tam Điệp. Bản thân chị luôn cố gắng hoàn thành vai trò của chỉ huy Công an phường, vừa là địa chỉ tin cậy để người dân bày tỏ ý kiến, đề xuất các biện pháp, nội dung đảm bảo an ninh trật tự, góp phần xây dựng địa bàn trong sạch, bình yên.

Minh Hiền
.
.