Nữ Công an tận tụy với công việc

Thứ Năm, 11/03/2010, 22:56
Đã được nghe đến tên chị, Trung úy H'Bích Ngọc R'chăm - cán bộ Đội Quản lý hành chính về TTXH, Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, nhưng phải sau nhiều lần hẹn, chúng tôi mới được gặp chị.

Vừa sắp xếp lại đống hồ sơ trên bàn, chị vừa tâm sự: Đầu năm 2004, sau khi tốt nghiệp Trường Sơ cấp An ninh tại tỉnh Đắk Lắk, chị được điều động về công tác tại Đội An ninh Công an huyện Đắk Mil và được phân công phụ trách địa bàn xã Thuận An, một xã có 22km đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Mundurkiri (Campuchia) và là một trong những địa bàn phức tạp về tình hình ANCT, TTATXH của huyện Đắk Mil. Để từng bước làm quen với công việc và bà con ở các bon Sa Pa, Bu Đắk, H'Bích Ngọc R'chăm đã không quản ngại khó khăn, bám sát địa bàn, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con.

Cảm mến và yêu quý H'Bích Ngọc R'chăm như con cái trong nhà, nhiều người dân trong bon Sa Pa, Bu Đắk đã tạo điều kiện giúp đỡ, cung cấp nhiều thông tin quan trọng, giúp chị và đồng nghiệp nắm chắc tình hình an ninh chính trị trên địa bàn.

Đến tháng 8/2005, khi thành lập huyện mới Đắk Glong, H'Bích Ngọc R'chăm được điều động về công tác tại Đội Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện. Từ đó đến nay, chị đã cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đội tham gia giải quyết kịp thời nhiều công việc liên quan đến nhân hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, không để người dân phải đi lại nhiều, gây phiền phức. Những gì bà con không biết, làm chưa được đều được H'Bích Ngọc hướng dẫn một cách tận tình, vì thế mà bà con ở các bon gần, làng xa hễ có việc gì khó khăn hoặc chưa biết là lại đến cơ quan tìm gặp và nhờ chị hướng dẫn, chỉ bảo.

Với sự năng động, nhạy bén, chị đã cùng với các đồng chí trong đội tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện duyệt đăng ký nhiều trường hợp thuộc diện KT3 cho nhân dân, hướng dẫn Công an các xã trong công tác đăng ký tạm trú tạm vắng trong địa bàn, nhất là đối với số dân di cư tự do từ các tỉnh phía Bắc vào.

Trong công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và thu hồi vũ khí vật liệu nổ theo Nghị định 47/CP của Chính phủ, chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2009, Công an huyện Đắk Glong đã vận động bà con giao nộp được hơn 40 khẩu súng các loại cùng nhiều vũ khí, vật liệu nổ khác. Đồng thời đề xuất, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ngành, các cấp cơ sở vận động quần chúng tích cực tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và xây dựng đời sống văn hóa tại các bon, buôn.

Cũng trong thời gian này, được sự quan tâm của lãnh đạo Công an huyện, chị đã tranh thủ thời gian vừa làm việc vừa tham gia học tập và hoàn thành khóa học Trung cấp Cảnh sát quản lý hành chính do Trường Trung học CSND II mở tại tỉnh Đắk Lắk. Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chị còn tham gia tích cực các hoạt động phong trào cũng như các cuộc thi do cấp trên tổ chức. Kết quả, chị được giải 3 Hội thi Phụ nữ Công an tỉnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giải khuyến khích phụ nữ cơ sở giỏi toàn lực lượng CAND do Bộ Công an tổ chức.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự tận tâm, tận lực với công tác chuyên môn, nhiều năm liền chị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2009, chị được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam và được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và được Giám đốc Công an tỉnh, Huyện ủy Đắk Glong tặng nhiều giấy khen vì đã có thành tích trong công tác và phong trào "Phụ nữ CAND đảm việc nước, giỏi việc nhà"

Minh Quỳnh
.
.