Nỗ lực vượt khó, chăm sóc sức khỏe cho đồng đội

Thứ Sáu, 26/02/2010, 16:35
Cùng với việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", biết bao cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Nông đã quên mình vì sự bình yên của mọi người, mọi nhà, góp phần bảo vệ ANCT, TTATXH được các cấp Đảng, chính quyền và nhân dân khen ngợi.

Bên cạnh những hình ảnh đó vẫn có không ít bộ phận trong lực lượng Công an chiến đấu một cách thầm lặng, không mệt mỏi, luôn cần cù, sáng tạo, không quản ngại khó khăn, gian khổ. Trong số đó phải kể đến những người thầy thuốc Công an, họ đang ngày đêm miệt mài chăm sóc sức khỏe cho đồng đội. Dù không trực tiếp đấu tranh với các loại tội phạm như các lực lượng khác nhưng việc làm của những người thầy thuốc Công an tỉnh Đắk Nông đã góp phần quan trọng trong những chiến công đó.

Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập (tháng 1/2004) với muôn vàn khó khăn, thiếu thốn về con người, cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ công tác, chỉ có rất ít cán bộ làm công tác y tế, đến nay, trong toàn Công an tỉnh Đắk Nông đã có hàng chục nhân viên y tế được phân bổ đủ các đầu mối cơ sở, trong đó Bệnh xá Công an tỉnh có 9 nhân viên (có 1 bác sỹ và 3 y sỹ).

Những năm qua, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Lương y như từ mẫu" và phát huy truyền thống "Người thầy thuốc Công an vừa hồng, vừa chuyên", đội ngũ làm công tác y tế trong toàn Công an tỉnh đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, thiếu thốn, giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ để phục vụ công tác xây dựng chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc, đội ngũ làm công tác này đã luôn chủ động lập kế hoạch khám, cấp thuốc theo định kỳ cho cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng theo đúng quy định, chủ động phòng, chống dịch bệnh, công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, khám, điều trị bệnh nội, ngoại trú, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, công nhân viên Công an.

Duy trì các buổi họp giao ban đơn vị đều đặn, phân công ứng trực tại đơn vị 24/24 giờ để kịp thời tiếp nhận, khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Ngoài việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an, đội ngũ làm công tác y tế trong toàn Công an tỉnh còn khám, chữa bệnh và điều trị cho các can phạm nhân tại Trại tạm giam - Công an tỉnh và nhà tạm giữ của Công an 8 huyện, thị xã.

Có những trường hợp can phạm nhân bị mắc các căn bệnh hiểm nghèo, có nguy cơ truyền nhiễm cao, như: bệnh lao, HIV/AIDS... biết là rất nguy hiểm nhưng với lương tâm của người thấy thuốc, họ đã không ngại khó khăn, phân biệt đối xử hoặc xa lánh bệnh nhân, mà trái lại đội ngũ, y dược sĩ này còn tận tâm, gần gũi chăm sóc can phạm nhân như chính người thân trong gia đình mình.  

Song song với các việc làm trên, đội ngũ làm công tác y tế Công an tỉnh nói chung, Bệnh xá Công an tỉnh nói riêng còn phối hợp với các ban, ngành tổ chức nhiều đoàn về các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đặc biệt khó khăn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo ở các bon, buôn.

Qua đó tạo được sự gắn bó giữa Công an và nhân dân. Đồng thời cử cán bộ, chiến sĩ trực tiếp về các đơn vị, địa phương kiểm tra vệ sinh môi trường nơi làm việc, nơi ở và vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là chủ động chống dịch bệnh. Nhờ đó, mà trong những năm qua, các đơn vị trong toàn Công an tỉnh chưa để phát sinh một dịch bệnh nào nguy hại đến sức khỏe của cán bộ, chiến sỹ.

Tự hào về những truyền thống vẻ vang của ngành Y tế nói chung, Y tế trong Công an nhân dân nói riêng, ý thức sâu sắc về trách nhiệm lớn lao mà Bác Hồ đã dạy, Đảng và nhân dân giao phó, cán bộ, chiến sỹ làm công tác y tế trong toàn Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục quán triệt đường lối, quan điểm của Đảng, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần tích cực cùng toàn lực lượng giữ vững tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn

Minh Quỳnh
.
.