Những gương sáng tốt đời, đẹp đạo

Chủ Nhật, 20/12/2015, 08:33
Những năm qua, đội ngũ chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã và đang có nhiều đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn ANTT ở địa phương...

Những năm qua, thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đội ngũ chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã và đang có nhiều đóng góp tích cực trong công tác vận động quần chúng tín đồ tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn ANTT ở địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, giàu mạnh.

Linh mục Nguyễn Xuân Cương (giữa) trò chuyện cùng cán bộ, chiến sĩ Công an.

Họ thực sự là những tấm gương sáng sống tốt đời, đẹp đạo, tích cực vận động người dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở. Linh mục Nguyễn Xuân Cương, giáo xứ Vinh An và mục sư Ydren, Chi hội Tin lành bon Jun Juh, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông là những con người như thế.

Một ngày trung tuần tháng 12, chúng tôi cùng với các cán bộ Công an tỉnh đến thăm linh mục Nguyễn Xuân Cương, tại giáo xứ Vinh An, xã Đức Minh (huyện Đắk Mil). Mặc dù rất bận rộn cùng bà con giáo dân chuẩn bị tổ chức các hoạt động chào đón Noel nhưng linh mục Cương vẫn dành nhiều thời gian trao đổi về tình hình ANTT trên địa bàn với lực lượng Công an.

Linh mục Nguyễn Xuân Cương năm nay đã trên 80 tuổi, vừa là Quản xứ giáo xứ Vinh An kiêm Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh. Với người dân cũng như các tín đồ Công giáo ở giáo xứ Vinh An, linh mục Cương là một người mẫu mực. Còn đối với chính quyền địa phương và lực lượng Công an thì linh mục Nguyễn Xuân Cương là một chức sắc tôn giáo có uy tín, có nhiều đóng góp cho công tác đảm bảo ANTT tại địa phương. Bởi chính nhờ sự mẫn cán, đức độ của linh mục Nguyễn Xuân Cương mà bà con giáo dân luôn nghe và tin theo. 

Trong những lần sinh hoạt tôn giáo tại nhà thờ, ngoài thời gian giảng đạo, linh mục thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật, vận động bà con giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chính nhờ đó mà trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự ở giáo xứ Vinh An, nơi có hơn 4.000 tín đồ luôn được đảm bảo. Bà con giáo dân yên tâm lao động sản xuất, phụng sự Chúa, phụng sự đức tin của mình.

Tương tự như linh mục Nguyễn Xuân Cương, mục sư Ydren, Ủy viên Tổng liên hội Hội thánh Tin lành miền Nam Việt Nam, quản nhiệm Chi hội Tin lành Jun Juh, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil cũng là một tấm gương sáng sống tốt đời, đẹp đạo. Với vai trò là mục sư quản nhiệm, trong những lần sinh hoạt tại nhà thờ, ông thường xuyên kết hợp để tuyên truyền pháp luật cũng như căn dặn bà con tín đồ làm ăn sinh sống phải tuân thủ theo pháp luật, không tin, không nghe kẻ xấu xúi giục làm những điều sai trái, ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương. Trước đây, bon Jun Juh có thời gian từng là “điểm nóng” về an ninh trật tự của huyện Đắk Mil. Nhưng từ khi mục sư Ydren đảm nhiệm vai trò quản nhiệm, ông đã cùng với lực lượng Công an và chính quyền địa phương tích cực vận động bà con tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể trong xây dựng và thực hiện các mô hình phong trào giữ gìn ANTT vùng đồng bào các tôn giáo, các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã và đang thể hiện tinh thần chung sức chung lòng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện tốt công tác vận động quần chúng giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở.


Minh Quỳnh – Minh Tín
.
.