Những bóng hồng làm theo lời Bác

Thứ Hai, 09/03/2020, 07:47
Trong 5 năm liền (2015-2020), Trung tá Bạch Nữ Thanh Hương và Trung tá Lương Thị Mai Hương, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, luôn là những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững”.


Thế nhưng, khi kể về mình các chị rất khiêm tốn, rằng trong thành tích của họ có sự hỗ trợ rất lớn từ đồng đội và tất cả nỗ lực đều vì mục đích chung, đó là góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an “Vì dân phục vụ”…

Trung tuần tháng 3, chúng tôi đến Trung tâm tiếp công dân Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế số 50 Trần Cao Vân, TP Huế và gặp lúc Trung tá Bạch Nữ Thanh Hương, Đội trưởng Đội Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC), cư trú của người nước ngoài, thuộc Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, đang hướng dẫn 2 du khách làm thủ tục nhận hộ chiếu đánh rơi mà người dân nhặt được đem trao lại.

Chia sẻ về công việc, Trung tá Thanh Hương kể rằng, năm 2002, tốt nghiệp Đại học An ninh nhân dân, chị được phân công về công tác tại Phòng QLXNC. Luôn nỗ lực hết mình với công việc nên trong 18 năm công tác, nhiều năm liền chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh và chính quyền các cấp, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng nhiều giấy khen, bằng khen, kỷ niệm chương. Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, chị đã tìm tòi, sáng tạo, đổi mới phương pháp làm việc; đôn đốc cán bộ cấp dưới phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc.

Trung tá Thanh Hương hướng dẫn người dân trong một chuyến đi tặng quà cho người nghèo.

Mới đây nhất, vào tối 4-3, khi nhận được tin từ lãnh đạo Phòng QLXNC, Trung tá Thanh Hương đã có mặt tại tỉnh lộ 10A xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, từ rất sớm khi chiếc xe khách 16 chỗ BKS 14B-034.51 chở theo 4 người quốc tịch Trung Quốc bị lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế chặn lại. Bằng biện pháp nghiệp vụ, chị và đồng đội đã làm rõ 4 người Trung Quốc đều không có giấy tờ tùy thân, không có hồ sơ nhập cảnh vào Việt Nam. Riêng Shu Chan Nan (39 tuổi, ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) có hộ chiếu số EJ3257799, nhưng trong hộ chiếu không có dấu nhập cảnh.

Từ những thông tin thu thập khẳng định những người Trung Quốc này đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để trốn dịch COVID-19 nên chị và đồng đội kịp thời tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế tiến hành cách ly nhóm người nọ.

Trước đó, tại thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang xảy ra hiện tượng người dân đổ xô săn lùng cây trầm gió bán cho thương lái Trung Quốc, chị trực tiếp về phối hợp với Công an địa phương xác minh thông tin cặp vợ chồng người Trung Quốc; tổ chức tuyên truyền, yêu cầu người dân ngừng chặt phá cây trầm gió tự nhiên để bảo vệ môi trường...

Thiếu tá Trần Thị Minh Hiền, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, nhận xét chân tình rằng, ngoài công tác chuyên môn, Trung tá Thanh Hương đã trực tiếp tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị thực hiện 4 đợt tuyên truyền pháp luật và tiếp nhận hồ sơ XNC cho trên 1.500 lượt cán bộ, nhân dân ở huyện A Lưới, Nam Đông, Phú Vang; vận động các nhà hảo tâm và CBCS đơn vị quyên góp ngày lương để trao tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn vùng sâu, vùng xa vào các dịp lễ, Tết. Những việc làm này đã góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sĩ CAND trong lòng dân.

Một tấm gương điển hình khác của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế là Trung tá Lương Thị Mai Hương, Đội trưởng Đội Chính trị - Hậu cần, Phòng Cảnh sát cơ động. Năm 2015, Trung tá Mai Hương là nữ CBCS đầu tiên của Công an TP Huế vinh dự được phân công làm Phó trưởng Công an phường Vĩnh Ninh.

Quá trình công tác, chị trở thành tấm gương sáng cho đồng đội khi luôn là người đi đầu, xông xáo trong mọi công việc. Chị đã chủ động xây dựng kế hoạch phát động phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, đảm bảo ANTT, trật tự đô thị và giúp đỡ nhiều đối tượng lầm lỗi tiến bộ hòa nhập cộng đồng.

Tháng 9-2019, Trung tá Mai Hương chuyển công tác đến Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế. Dù ở đơn vị nào, chị vẫn cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Vì thế, chị đã được lãnh đạo các cấp tặng nhiều giấy khen, bằng khen, nhiều năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở và là “hạt giống” trong phong trào thể dụng, thể thao của Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế.

“Bằng những việc làm sáng tạo và luôn cống hiến hết mình trong công việc, 2 nữ Trung tá Thanh Hương và Mai Hương đã giúp các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế… đạt nhiều thành tích cao.

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 17 cá nhân và 4 tập thể điển hình trong phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” giai đoạn 2015-2020, trong đó có 2 cán bộ nữ Thanh Hương và Mai Hương”, Thiếu tá Trần Thị Minh Hiền khẳng định.

Anh Khoa
.
.