Nhiều việc làm hiệu quả ở Trại giam số 6 (Cục V26, Bộ Công an)

Thứ Tư, 19/01/2011, 16:00
Trong những lần về công tác tại Trại giam số 6 (Cục V26, Bộ Công an), đóng chân trên địa bàn huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, điều mà Đại tá Nguyễn Viết Hoàn, giám thị trại giam tự hào hơn cả vẫn là những việc làm thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ đơn vị trong các chương trình hành động.

Hưởng ứng Năm Thanh niên 2011, Đoàn cơ sở trại giam đã có những chương trình, kế hoạch hành động cụ thể gắn với những hoạt động thiết thực tạo tiền đề cho Năm Thanh niên. Với đội ngũ đoàn viên đông đảo (333 đồng chí), được phân bổ tại 6 chi đoàn và 25 phân đoàn hoạt động ở 4 phân trại, Trung tâm tham mưu và 1 cơ sở sản xuất, vai trò và vị thế của sức trẻ ở Trại giam số 6 luôn được đề cao, trở thành lực lượng tiên phong, nòng cốt của đơn vị trong mọi phần việc.   

Thực hiện các chiến dịch tình nguyện trong năm, Đoàn cơ sở đã xây dựng kế hoạch tổ chức chiến dịch trong toàn đơn vị. Nhờ vậy mà 100% chi đoàn có tổ chức Thanh niên tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ, đảm nhận quản lý các đội phạm nhân trọng điểm, tăng cường kiểm tra, kiểm soát buồng giam, phân khu giam và hiện trường phạm nhân lao động các hoạt động tình nguyện góp phần bảo vệ trại giam an toàn.

Do duy trì nghiêm túc "Vọng gác Thanh niên làm theo lời Bác" nên đã góp phần hạn chế số phạm nhân vi phạm quy chế, nội quy trại giam, tạo môi trường lành mạnh để phạm nhân yên tâm cải tạo tốt. Bên cạnh đó, tuổi trẻ đơn vị cũng đã làm tốt công tác giáo dục cải tạo phạm nhân với việc tổ chức lao động sản xuất, dạy và truyền nghề cho phạm nhân.  

Tuổi trẻ Trại giam số 6 hướng dẫn phạm nhân học nghề hoàn lương.

Một số hoạt động mang tính chất về nguồn sâu sắc mà tuổi trẻ đơn vị đã thực hiện và có dư âm tốt, mang ý nghĩa chính trị sâu sắc là hành hương về quê Bác, thăm và học tập chính trị, giáo dục tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ tại khu di tích lịch sử Truông Bồn, Ngã ba Đồng Lộc, nhà tù Côn Đảo...

Đoàn cơ sở cũng thực hiện tốt phong trào quyên góp ủng hộ, xây dựng Quỹ "Phòng chống thiên tai, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa" và Quỹ "Nghĩa tình đồng đội" với số tiền hàng trăm triệu đồng. Trong năm, đoàn viên thanh niên Trại 6 đã đóng góp 3 ngày công và 18 triệu đồng để tu sửa nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh, liệt sỹ; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn đóng chân.

Đơn vị cũng đã phối hợp với huyện Thanh Chương tặng ngày công và số tiền 10 triệu đồng giúp đỡ người nghèo xóa nhà tranh tre nứa, xây nhà Đại đoàn kết, đồng thời tặng quà cho học sinh nghèo các xã Thanh Mỹ, Hạnh Lâm và Thanh Sơn với số tiền trên 50 triệu đồng.

Năm Thanh niên 2011, Đoàn cơ sở Trại giam số 6 sẽ phấn đấu hoàn thành nhiều công trình, nhiều phần việc có ý nghĩa, góp phần vào thành tích chung của đơn vị trong sự nghiệp giáo dục, cải tạo phạm nhân thành con người lương thiện, hoà nhập với cộng đồng bằng những việc có ích cho đời

Nguyễn Thiên Thảo
.
.