Công an tỉnh Bình Định:

Nhiều cán bộ, chiến sĩ được khen thưởng

Thứ Sáu, 30/09/2011, 14:39
Tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" thời gian gần đây Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC64) Công an tỉnh Bình Định liên tiếp lập thành tích xuất sắc. Ngày 28/9, thêm 4 đồng chí được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Trung úy Phạm Đình Phúc - công tác tại Đội Chứng minh nhân dân (CMND) được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng vì không tham của rơi và nêu cao tinh thần cảnh giác phòng chống tội phạm. Ngày 19/9, cuối buổi làm việc, Phạm Đình Phúc nhặt được 600.000 đồng tại phòng làm việc. Lúc này những người đến làm thủ tục cấp CMND và cán bộ đơn vị đã về hết, xung quanh vắng người, không thể xác định được số tiền đó của ai nên anh đã báo cáo lãnh đạo đơn vị thông báo tìm người mất để trả lại.

Tiếp đó, khoảng 17h ngày 21/9, đang đi trên đường Trần Phú, Quy Nhơn, Phạm Đình Phúc phát hiện một thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bí mật theo dõi và bắt quả tang khi người thanh niên này lấy trộm xe đạp điện của người khác. Công an phường Trần Phú đã làm rõ đối tượng tên là Dương Độ (18 tuổi, ở KV8, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) và thu tang vật trả cho người mất.

Thượng tá Ngô Thành Thái - Trưởng phòng PC64 thừa ủy nhiệm Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các chiến sĩ.

Cùng với vinh dự được Giám đốc khen thưởng trong dịp này còn có các chiến sĩ Trần Thanh Tùng, Bùi Quang Trinh và Nguyễn Thành Lưu cấp bậc Thượng sĩ, công tác tại Đội Cảnh sát 113. Khoảng 22h30' ngày 19/9, tổ công tác có 7 đồng chí, trong đó có 3 chiến sĩ trên đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng trên đường Hoàng Quốc Việt (thuộc phường Thị Nại, Quy Nhơn) thì phát hiện một số thanh niên đuổi đánh nhau từ trong quán chạy ra. Các đối tượng thấy tổ công tác đã ném mũ bảo hiểm vào xe và bỏ chạy. Tổ công tác vây bắt được một đối tượng.

Vừa bàn giao đối tượng trên cho Công an phường Trần Hưng Đạo điều tra xử lý thì nhận được lệnh điều động từ Trung tâm chỉ huy, tổ công tác nhanh chóng có mặt trước cổng Công viên Thiếu nhi Quy Nhơn giải quyết hai nhóm thanh niên đang đánh nhau tại đây. Thấy tổ công tác đến gần, đám thanh niên đó bỏ chạy, còn lại một số tên hung hăng sử dụng hung khí chống lại, bị tổ công tác bắt được 2 người, thu 1 cái rựa, 1 mã tấu, 1 ống tuýp sắt và đưa một người bị thương nặng đi cấp cứu. 

Tiếp đó, tổ công tác nhận được thông tin trên đường Nguyễn Thái Học xảy ra vụ đánh nhau bằng hung khí đã nhanh chóng triển khai lực lượng ngăn chặn và bắt giữ 2 đối tượng, thu 2 cái mác.

Tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, sự dũng cảm của Trung úy Phạm Đình Phúc và tổ công tác, trong đó có 3 đồng chí Trần Thanh Tùng, Bùi Quang Trinh và Nguyễn Thành Lưu đã được Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận khen thưởng kịp thời

Xuân Linh
.
.