Người góp phần làm “chuyển hóa” địa bàn

Thứ Sáu, 14/09/2018, 08:30
Là 1 trong 4 xã được đánh giá phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), được huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đưa vào diện xã trọng điểm để “chuyển hóa” địa bàn, khi có sự góp mặt của Đại úy Ngô Thành Luân với cương vị là Trưởng Công an xã thì hình hình ANTT nơi đây đã thật sự có chuyển biến tích cực.

Màn hình tivi lớn đặt tại phòng làm việc của Trưởng Công an xã. Tại đây Đại úy Ngô Thành Luân – Trưởng Công an xã Hoài Đức có thể bao quát được toàn bộ tình hình ANTT trên địa bàn thông qua hệ thống camera an ninh 12 mắt được bố trí tại những nơi phức tạp về ANTT tại các ngã ba, ngã tư, dọc theo 2 tuyến đường nối Hoài Đức với các xã Tân Thanh và Liên Hà truyền về. Người có công đầu trong việc hình thành và ra đời hệ thống camera an ninh này là Đại úy Ngô Thành Luân.

Anh chia sẻ: “Cuối tháng 3-2018 khi được phân công về làm Trưởng Công an xã thì tôi gặp một số khó khăn, nhất là về con người”. Vì thế công việc đầu tiên mà Đại úy Ngô Thành Luân đảm nhận chức vụ Trưởng Công an xã là tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã kiện toàn lại đội ngũ cán bộ làm công tác ANTT tại cơ sở. Bởi, Hoài Đức là xã thuộc vùng kinh tế mới với gần 10 ngàn nhân khẩu, tình hình ANTT rất phức tạp như trộm cắp, cờ bạc, ma túy…

Quyết tâm làm chuyển biến địa bàn và với nhận thức công tác phòng chống tội phạm cần phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác ANTT và trực tiếp xây dựng các mô hình, trong đó trọng tâm là mô hình camera an ninh, mô hình tiếng kẻng an ninh. Nhờ có hệ thống camera an ninh mà tình hình ANTT tại xã Hoài Đức đã từng bước có chuyển biến.

Đại úy Ngô Thành Luân và Phó Công an xã theo dõi tình hình qua camera an ninh.

Ông Nguyễn Văn Hòa – trú tại thôn Vân Khanh, xã Hoài Đức không giấu được niềm vui: “Trước kia tình hình ANTT lộn xộn lắm, trộm cắp vặt rất nhiều. Từ khi tăng cường cán bộ Công an huyện về làm Trưởng Công an xã thì tình hình yên ổn hẳn. Bà con rất yên tâm làm ăn, tin tưởng vào lực lượng Công an”.

Với sự tặng cường của cán bộ Công an chính quy về làm Trưởng Công an xã và nỗ lực không ngừng của cá nhân Đại úy Ngô Thành Luân mà 6 tháng đầu năm 2018, tình hình ANTT tại xã trọng điểm Hoài Đức đã có sự chuyển biến, cả xã chỉ xảy ra 15 vụ việc nhỏ. Ông Nguyễn Văn Đức – Chủ tịch UBND xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà nhận xét: “Sau khi có đồng chí Ngô Thành Luân về làm Trưởng Công an xã chúng tôi rất yên tâm để triển khai công việc của địa phương. Trong 4 tháng lại đây tình hình ANTT của Hoài Đức rất yên ổn. Chúng tôi ghi nhận sự đóng góp của đồng chí Luân”.

Từ 1 xã trọng điểm phức tạp về ANTT nhưng Hoài Đức đang chuyển mình, từng bước “chuyển hóa” thành địa bàn vững vàng về ANTT. Trong thành công đó có công sức không nhỏ của Đại úy Ngô Thành Luân.

Đức Huy
.
.