Người đội trưởng với danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng

Thứ Ba, 18/08/2020, 08:18
Chúng tôi gặp Thiếu tá Trịnh Văn Phong trong một hoàn cảnh rất đặc biệt, lúc đó đã 19h, giờ mà mọi người được nghỉ ngơi cùng gia đình thì đồng chí vừa cùng đồng đội phối hợp với đơn vị bạn bắt 2 đối tượng trong vụ án giết người xảy ra tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Vừa đói, vừa mệt nhưng vẫn nụ cười vui vẻ, Thiếu tá Trịnh Văn Phong nói chuyện với chúng tôi như chưa từng có ngày vất vả nào. Anh chia sẻ: Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống trong lực lượng Công an, bố là một cán bộ Công an người có ảnh hưởng lớn nhất trong việc chọn nghề cho mình, noi gương từ bố, đồng chí quyết tâm trở thành người chiến sỹ CAND.

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang, đồng chí được điều động công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, sau 1 năm công tác, đồng chí được điều động công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự. 

Trong môi trường làm việc mới, đồng chí Trịnh Văn Phong luôn cố gắng phấn đấu, nghiên cứu học hỏi, nhất là những kinh nghiệm của đàn anh đi trước. Do vậy chỉ trong thời gian ngắn, anh đã được cấp trên tin tưởng cho tham gia các chuyên án nhỏ, rồi dần dần những chuyên án lớn cũng được tham gia và triệt phá thành công. 

Năm 2007, anh tiếp tục học đại học tại Học viện Cảnh sát nhân dân, Khoa Điều tra hình sự, thời gian học tại đây đã phần nào giúp anh hoàn thiện hơn nữa những kiến thức của người lính Cảnh sát hình sự. 

Sau khi ra trường, bằng sự cố gắng, với những thành tích đạt được trong 11 năm làm trinh sát, năm 2013, anh được Giám đốc Công an tỉnh bổ nhiệm Phó Đội trưởng, đến tháng 9-2016, được bổ nhiệm Đội trưởng Đội Hướng dẫn, điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh. 

Ở cương vị mới, trách nhiệm nặng nề hơn, song với niềm đam mê công việc, đồng chí đã từng bước khắc phục khó khăn để cùng đồng đội điều tra, triệt phá thành công nhiều chuyên án, vụ án quan trọng.

Thiếu tá Trịnh Văn Phong, Đội trưởng Đội Hướng dẫn, điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên.

Các vụ án do anh trực tiếp thụ lý điều tra luôn đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật, quy trình điều tra, đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm... 

Trong vai trò Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự, Thiếu tá Trịnh Văn Phong luôn nhiệt tình, sáng tạo trong các hoạt động, giúp phong trào đoàn ngày càng phát triển, chi đoàn luôn vững mạnh, nhiều năm được các cấp bộ đoàn cấp trên biểu dương, khen thưởng.

Với những thành tích trong công tác và chiến đấu, bản thân Thiếu tá Trịnh Văn Phong đã 7 lần, trong đó 5 năm liên tục (từ năm 2015 đến 2019) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; nhận nhiều Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên. 

Năm 2015, 2016 được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Thanh niên Công an tiêu biểu. Mới đây, đồng chí đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng.

Phương Nhung
.
.